RSS

Melbourne: 1 tháng xảy ra 2 vụ có kim trong dâu tây, Coles khiến khách hàng sợ hãi

18:00 23/09/2019

Chỉ trong vòng một tháng, đã có hai trường hợp tìm thấy kim trong dâu tây bày bán tại siêu thị ở Melbourne. Cảnh sát đang tập trung điều tra nguyên nhân gây nên vụ việc này.

Ngày 25/8, một khách hàng phát hoảng khi suýt ăn phải dâu tây có lẫn kim mua tại cửa hàng Coles ở Farfield. Ngày 10/9, người này đã đến sở cảnh sát để trình báo. Chủ nhật vừa qua, một người khác lại mua phải dâu tây có chứa kim nhọn ở Eltham. Ngay ngày hôm sau, cơ quan chức năng đã nhận được báo cáo về sự việc.

Chỉ trong vòng một tháng, đã có hai trường hợp tìm thấy kim trong dâu tây bày bán tại siêu thị ở Melbourne.

David Chapman, khách hàng của Coles ở Melbourne, cho biết anh phát hiện vấn đề khi thấy con gái của vợ cắn một quả dâu trong hộp. “Con bé vừa cắn một miếng, cây kim to đùng liền lộ ra. Ước chừng nó dài bằng cả quả dâu ấy chứ,” người đàn ông bàng hoàng kể lại.

Biết mình vừa cắn phải “vật thể lạ”, cô bé sợ hãi rút cây kim ra khỏi miệng nhưng vẫn cảm giác có thứ gì đó kẹt trong cổ họng. May mắn thay, thứ mắc lại trong họng cô không phải là đoạn kim gãy hay vật gì nguy hiểm và sẽ từ từ trôi xuống dạ dày.

Coles khiến khách hàng hoang mang khi liên tiếp gặp “nạn” có kim trong dâu tây (ảnh minh họa).

Phản hồi về sự cố xảy ra tại cửa hàng Eltham, Coles cho biết hãng sẽ điều tra làm rõ. “Chúng tôi đã liên hệ với vị khách trên để tìm hiểu thêm về sự cố,” phát ngôn viên của chuỗi siêu thị nói. “Coles cũng đang làm việc với nhà cung cấp và áp dụng tiêu chuẩn khắt khe để đảm bảo chất lượng của dâu được bày bán luôn ở mức tốt nhất. Chúng tôi đã báo cáo vụ việc lên cảnh sát, đồng thời giám sát quy trình của nhà cung cấp để phục vụ công tác điều tra.”

Hiện tại, hãng vẫn từ chối tiết lộ thông tin về cửa hàng ở Farfield.

“Chúng tôi xin nhắc nhở rằng bất cứ ai bị phát hiện có hành vi làm thực phẩm nhiễm độc sẽ phải đối diện mức án tối đa là 10 năm tù giam,” cảnh sát Victoria nhấn mạnh trong một thông cáo.

Kim gài trong dâu tây đã gây thiệt hại trầm trọng cho nền nông nghiệp nước Úc.

Năm ngoái, các chủ trang trại dâu tây ở Úc đã bị một phen điêu đứng trước sự bùng nổ của nạn gài kim khâu và các vật thể lạ vào trái cây, với số lượng lên đến hơn 100 vụ tất cả. Tuy nhiều báo cáo về tình trạng có vật sắc nhọn trong trái cây đã được xác minh là sản phẩm “ăn theo” vụ lùm xùm cũ, song trước sự hoang mang ngày càng lan rộng trong cộng đồng, chính phủ phải khẩn cấp ban hành các hình phạt cứng rắn hơn dành cho những kẻ lợi dụng thức ăn để “khủng bố” người dân cả về thể chất lẫn tinh thần.

Nỗi ám ảnh mang tên “kim khâu” này đã khiến ngành nông nghiệp tổn thất 8% doanh thu, tức khoảng 12 triệu đô la. Trước tình hình đáng quan ngại trên, ngành công nghiệp thực phẩm đã nhận được gói cứu trợ trị giá 1 triệu đô từ phía chính phủ, trong đó có 350,000 đô la dành riêng cho việc trang bị xe container chống làm giả hàng hóa, đẩy mạnh hoạt động tiếp thị và đào tạo nhân viên.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.