RSS

Melbourne: 2 người bị b.ắt giữ sau một chiến dịch chống k.hủng b.ố

07:00 28/04/2019

Chiều 26/4, cảnh sát vũ trang Victoria đã b.ắt giữ 1 người đàn ông và 1 phụ nữ trong chiến dịch chống k.hủng b.ố gần một nhà thờ Anh giáo ở trung tâm Melbourne trước khi đột kích vào một khu chung cư gần đó.

Đoạn video cho thấy một người đàn ông trong 1 bộ pháp y màu trắng bị còng tay đang được cảnh sát áp giải từ gần nhà thờ St Mary ở bắc Melbourne đến một chiếc xe đang chờ sẵn.

Theo các báo cáo, một người phụ nữ cũng bị bắt giữ.

Một người đàn ông và một phụ nữ đang bị cảnh sát giam giữ và thẩm vấn sau một chiến dịch khủng bố diễn ra chiều nay.

Một người đàn ông đi bộ gần nhà thờ trong lúc đợt truy quét đang diễn ra nói rằng, anh ta nhìn thấy nhiều người đàn ông được cho là cảnh sát đeo mặt nạ và mang “súng máy”.

Các đường phố xung quanh Nhà thờ Anh giáo St Mary ở bắc Melbourne đã bị phong tỏa trong khi cảnh sát vũ trang đột kích vào địa điểm trên

Một công nhân làm tại công ty Trutrack Suspension gần đó cho biết các hành động của cảnh sát dường như là tập trung vào nhà thờ.

“Chúng tôi có thể nghe thấy một vài máy bay trực thăng. Không thể lái xe qua đó vì tất cả các con đường đều bị chặn. Cảnh sát có mặt ở khắp mọi nơi,” người công nhân nói.

Trang Nine News xác nhận nhiều khách du lịch quốc tế cũng bị kẹt lại bên trong nơi họ đang ở cho đến khi mọi thứ an toàn trở lại.

Cảnh sát hiện vẫn phong tỏa một địa điểm trên phố Bedford sau khi 2 người bị cảnh sát Victoria bắt giữ trong một chiến dịch chống khủng bố.

“Người đàn ông bị còng tay. Anh ta được một người có vũ trang áp tải, và rồi cảnh sát đến”, một nhân chứng giấu tên nói với 9News.

Một nhân chứng khác nói rằng cô ấy thấy “họ mặc đồ ngụy trang và điều đó thực sự bất thường vì họ có súng”.

Nhà thờ St Mary, nơi người đàn ông bị bắt và phố Bedford, nơi cảnh sát tập trung truy quét.

Cảnh sát cũng đột kích vào một dãy căn hộ gần đó ở phố Bedford, bắc Melbourne, trong khi 2 sĩ quan khác đảm nhiệm nhiệm vụ canh gác vào tối nay.

“Chúng tôi có thể xác nhận rằng 2 người này hiện đang được cảnh sát thẩm vấn”, một phát ngôn viên cảnh sát nói.

Cảnh sát cũng cho biết hiện tại không còn mối đe dọa nào đối với người dân.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.