RSS

Melbourne: Bà mẹ 2 con chia sẻ mẹo tiết kiệm tối đa tiền điện và hàng tạp hóa

13:00 12/06/2018

Cô Kylie Travers, một người mẹ tới từ Melbourne đã luôn bị cuốn hút bởi tiền bạc - nhưng không phải cho đến khi ly hôn và rơi vào cảnh vô gia cư thì cô mới thực sự học được cách tiết kiệm tiền.

Cô Travers đã xoay chuyển được cuộc sống của mình, và trong vòng một vài năm, cô đã lọt vào chung kết Young Australian of the Year vào năm 2015 sau khi làm tình nguyện với người vô gia cư và ra mắt doanh nghiệp của riêng mình, Occasio Enterprises.

Cô Travers, người có hai con gái, cũng đã viết blog từ năm 2009 và thường xuyên chia sẻ mẹo tiết kiệm của mình và lời khuyên tài chính với những người khác thông qua blog của cô là The Thrifty Issue.

Cô nói với news.com.au rằng cô có thể chi tiêu ít hơn 50 đô mỗi tuần cho hàng tạp hóa, trong khi hóa đơn điện hàng tháng của cô chỉ là 60 đô - ngay cả trong mùa đông.

Mặc dù thường nhận được hộp thức ăn HelloFresh miễn phí sau khi đề cập đến công ty này trên trang web của mình, nhưng cô Travers cho biết cô vẫn có thể nuôi gia đình ba người của mình với giá rẻ.

Bí mật là gì ư? Mua với số lượng lớn, tránh các siêu thị lớn nếu có thể và một vài mẹo hết sức đơn giản khác.

"Đừng ăn thực phẩm đã chế biến - hãy dùng trái cây tươi và rau thay vì khoai tây chiên và đồ ăn nhẹ đóng gói khác cho bữa ăn trưa ở trường," cô Travers nói.

"Và đừng bao giờ mua sắm khi bạn đang đói, và hãy đừng đi mua sắm cùng những đứa trẻ, vì chúng có xu hướng vòi vĩnh."

Nhưng một trong những mẹo tiết kiệm hàng đầu của cô Traver là mua sắm ngay trước giờ đóng cửa, khi giá thường được giảm để bán hết sản phẩm.

“Hãy mua sắm ở những nơi như chợ và quầy bán thịt khi họ sắp đóng cửa, khi mọi thứ giảm giá mạnh,” cô Travers khuyên.

Cô Travers cho biết cô thường mua sắm ở Aldi, vì có một “chênh lệch giá lớn” so với các siêu thị khác.

Nhưng đối với những người thường xuyên mua sắm tại Coles và Woolworths, cô Travers khuyên nên luân phiên mua sắm giữa hai nơi để tận dụng các chương trình khách hàng thân thiết như FlyBuys và Everyday Rewards.

"Bạn sẽ nhận được cùng một số điểm, nhưng ưu đãi tốt hơn," cô giải thích, bởi vì các siêu thị theo dõi thói quen chi tiêu của chúng ta - và bạn càng chi tiêu nhiều trong một cửa hàng, thì sau đó bạn càng phải chi tiêu nhiều hơn để nhận được phần thưởng tốt nhất.

Cô cũng kêu gọi người mua sắm kiểm tra đơn giá để tránh rơi vào bẫy “giả giảm giá”.

"Thường thì mọi thứ là 'bán giảm giá', nhưng không phải thực sự như vậy - có thể có một ưu đãi 'mua một tặng một', nhưng khi bạn xem lại, thường không phải là tiết kiệm lớn", cô nói.

"Và hãy nhớ theo dõi điểm của bạn nếu bạn có FlyBuys, nhưng đừng cố gắng tích điểm cho nhiều, trừ khi đó là thứ bạn nhất định sẽ mua."

Cô Travers cũng có thể giữ hóa đơn tiền điện của gia đình cô ở mức khoảng 60 đô mỗi tháng - một kỳ tích mà cô đã duy trì trong nhiều năm.

"Ngay cả khi có 7 người trong nhà, tôi vẫn có hóa đơn ở mức tương đối thấp, ngay cả khi sử dụng máy sưởi hoặc máy sấy," cô nói.

“Hãy chắc chắn rằng mọi thứ trong nhà của bạn đều tiết kiệm năng lượng. Máy sưởi cũ hoàn toàn tốn điện hơn so với các máy sưởi mới hơn.”

“Và thay vì chuyển nhiệt độ lên đến 25 độ C, hãy mặc ấm hơn, và cũng làm như vậy với giường của bạn.”

Cô Travers cũng nấu ăn với số lượng lớn thay vì bật tắt bếp và lò nướng nhiều lần, và chỉ sạc đồ điện tử khi cần, thay vì để chúng sạc qua đêm.

Cô chặn mọi khe hở bằng băng keo để tối đa hóa sức nóng của ngôi nhà của mình và sử dụng rèm chắn sáng hoặc rèm cửa dày để ngăn nhiệt thoát ra ngoài cửa sổ kính.

Tất cả các thiết bị trong nhà của cô Travers đều được tắt khi không sử dụng và cô sử dụng giá treo quần áo thay vì phải dựa vào máy sấy quần áo mỗi lần - và khi sử dụng máy sấy, cô ấy cho khăn tắm khô hoặc bông len sấy vào để giúp quần áo của cô khô nhanh hơn.

Cô nói rằng tất cả các mẹo này đều rất dễ dàng áp dụng - và khi kết hợp với nhau, chúng sẽ giúp tiết kiệm hàng ngàn đô.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.