RSS

Melbourne: Bảy người bị bắt và hàng chục người bị phạt tại cuộc biểu tình phản đối khẩu trang

17:30 10/08/2020

Bảy người đã bị bắt và hàng chục người bị phạt sau một cuộc biểu tình phản đối khẩu trang có tên "Ngày Tự do" ở Melbourne CBD.

Trong ngày Chủ nhật, cảnh sát xác nhận ít nhất 7 người đã bị bắt giữ, và 27 án phạt đã được đưa ra cho những trường hợp vi phạm trật tự công cộng được Giám đốc Y tế Victoria Brett Sutton ban hành nhằm yêu cầu người dân ở nhà để tránh lây lan dịch bệnh. Hầu hết những trường hợp vi phạm được ghi nhận có sử dụng khẩu trang và các phương thức che mặt khác, bất chấp tuyên bố cốt lõi của cuộc biểu tình.

Một số người biểu tình bị bắt đã lên tiếng trước máy quay khi họ bị lôi đi, với một số người mô tả động thái này của cảnh sát là "phát xít nước Úc".

Melbourne: Bảy người bị bắt và hàng chục người bị phạt tại cuộc biểu tình phản đối khẩu trang

Sáu người đã khác từ chối cung cấp thông tin cho cảnh sát sau khi bị bắt giữ tại cuộc biểu tình, và họ đã được thả sau đó với án phạt $1652 mỗi người.

Tổng cộng, 24 người trong số đó đã bị phạt do rời khỏi nhà với lý do không thiết yếu trong khi nơi họ ở nằm trong khu vực phong tỏa cấp độ 4.

Một người khác đã bị phạt $2000 vì không đeo khẩu trang.

Cảnh sát cho biết một trong những người tổ chức cuộc biểu tình đã bị phạt $1652 và sẽ bị buộc tội dựa trên các cáo buộc vi phạm liên quan đến một cuộc biểu tình khác dự kiến sẽ được tổ chức vào tuần tới.

Theo: Báo Úc

Án phạt được đưa ra sau khi hai người khác, cũng là những người tổ chức biểu tình, bị cảnh sát bắt hồi đầu tuần.

Link nguồn: https://baouc.com.au/melbourne-bay-nguoi-bi-bat-va-hang-chuc-nguoi-bi-phat-tai-cuoc-bieu-tinh-phan-doi-khau-trang-a37258.html

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.