RSS

Tình trạng mua sắm trong hoảng loạn quay lại khi Melbourne bước vào hạn chế cấp độ 4

08:30 04/08/2020

Dấu hiệu của việc mua sắm trong hoảng loạn đã quay trở lại tại Melbourne khi sáu tuần hạn chế cấp độ 4 bắt đầu và các giới hạn nghiêm ngặt tại siêu thị được đưa trở lại.

Người mua sắm trên toàn tiểu bang đang được đảm bảo nguồn cung sẽ được duy trì, nhưng không phải ai cũng bị thuyết phục bởi thông tin này khi ổ dịch xuất hiện cả ở lò mổ.

Vào Chủ nhật, đã có một cuộc đua đến các cửa hàng và người dân tích cực dự trữ các sản phẩm tươi sống, nhu yếu phẩm và thậm chí cả đồ gia dụng từ Bunnings.

“Tôi đã mua sắm cho gia đình và bố mẹ tôi nữa. Họ là người già và tôi sẽ rất lo lắng nếu họ phải ra ngoài”, một người đàn ông chia sẻ với phóng viên 7NEWS bên ngoài Bunnings.

Tình trạng mua sắm trong hoảng loạn quay lại khi Melbourne bước vào hạn chế cấp độ 4

Những người mua sắm khác lo ngại về tình trạng thiếu thịt do ổ dịch ở lò mổ nên đã xếp hàng dài tại các khu bán thịt từ Brighton đến Northcote.

Một người bán thịt ở Brunswick đã bán hết thịt vào giữa trưa.

Chợ Queen Victoria cũng trong tình trạng vô cùng đông khách vào ngày hôm qua, các chủ cửa hàng thậm chí còn chia sẻ rằng đó là ngày Chủ nhật bận rộn nhất sau một thời gian dài.

Những dấu hiệu mua sắm hoảng loạn quay trở lại là đủ để các siêu thị như Woolworths và Coles có hành động quyết liệt như là giới hạn số lượng sản phẩm một người được mua.

Giới hạn được áp dụng tại Coles hiện tại là mỗi khách chỉ được mua tối đa hai hộp thịt băm, ức gà và đùi gà, trong khi đó, Woolworths đã áp đặt giới hạn lên hơn 50 sản phẩm của mình.

Cả hai siêu thị Coles và Woolworths cũng sẽ đóng cửa lúc 7h45 tối, tức là 15 phút trước khi lệnh giới nghiêm bắt đầu.

Anh Nguyen

Link nguồn: https://7news.com.au/lifestyle/health-wellbeing/victoria-coronavirus-stage-4-panic-buying-starts-as-woolworths-coles-bring-back-limits-c-1211538

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.