RSS

Melbourne: Chính phủ Úc hé lộ dự án đường sắt lớn nhất trong lịch sử

06:00 31/08/2018

Mới đây, Chính phủ Victoria vừa tiết lộ một số thông tin về dự án mạng lưới xe lửa trị giá lên đến $50 tỷ, hứa hẹn sẽ có vận tốc lên đến 130km/h và chỉ mất 25 phút để đi từ Box Hill đến phi trường Melbourne.

 

Đảng Lao động Úc đã cam kết nếu đắc cử vào tháng 11 tới đây, họ sẽ đầu tư $50 tỷ để xây dựng hệ thống đường sắt lớn nhất trong lịch sử nước Úc. Mạng lưới đường sắt này hứa hẹn có khả năng chuyên chở tới 400,000 hành khách mỗi ngày.

ạng lưới xe lửa dài 90km này sẽ nối những vùng ở tây Melbourne với miền đông, ngang qua phi trường Melbourne, cũng như kết nối với các tuyến xe lửa chính trong vùng. Bên cạnh đó, dự án cũng sẽ bao gồm việc xây dựng 12 trạm xe lửa dọc tuyến đường.

Thủ hiến Daniel Andrews cho biết “Suburban Rail Loop sẽ giúp người dân có thể đi đến bất cứ đâu họ muốn, và nhiều người sử dụng phương tiện giao thông công cộng có nghĩa là giảm bớt nạn kẹt xe.”

Dự kiến hệ thống xe lửa này sẽ chạy xuyên qua các đường hầm dành riêng, không giao nhau hay bị cản trở bởi bất cứ mạng lưới hiện hành nào, giúp xe lửa chạy nhanh hơn bất kỳ tuyến xe lửa nào trước đây và có vận tốc lên đến 130km/giờ.

Tuyến phía đông – bắc sẽ nối liền Belgrave Lilydale tới Hurstbridge, Mernda, Upfield và Craigieburn chạy thẳng đến phi trường Melbourne.

Tuyến phía đông – nam sẽ sẽ nối từ Cheltenham tới Box Hill, nối liền Frankston, Cranbourne-Pakenham, Glen Waverly và tuyến Belgrave –Lilydale.

Ảnh minh họa.

Và tuyến phía tây dự kiến sẽ nối Werribee và Sunshine.

Hệ thống này cho thấy mọi người sẽ chỉ mất 25 phút để di chuyển từ Box Hill đến phi trường, và 25 phút từ Đại học Monash ở Clayton tới Đại học La Trope ở Bundoora.

Dự án này nếu được thi công sẽ giúp tạo ra 20,000 công ăn việc làm trong thời gian xây dựng, cùng nhiều cơ hội và thay đổi trong thị trường địa ốc.

Dự án hi vọng sẽ bắt đầu vào năm 2022 và hoàn thành vào năm 2051.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.