RSS

Melbourne: Giả làm kỹ thuật viên Telstra, người đàn ông ăn cắp được gần 10,000 đô từ điện thoại công cộng

17:02 03/03/2018

Một người đàn ông đã giả làm kỹ thuật viên của Telstra để ăn cắp từ 116 máy điện thoại công cộng, và sau đó dùng tiền để mua ma túy.

Ông ta đã tránh khỏi án tù, nhưng sẽ phải bồi thường gần 200,000 đô để sửa chữa thiệt hại mình gây ra.

Graham Andrew Bradford, 60 tuổi, đã thực hiện hành vi này trong suốt 3 tháng vào năm 2016 trên khắp Melbourne, Ballarat, Mildura và Geelong. Ông ta đã bỏ túi 9,851 đô khi giả làm kỹ thuật viên điện thoại.

Ông ta thường ăn cắp ở 2 hoặc 3 máy điện thoại công cộng trong một ngày, nhưng đôi khi có những ngày ăn lên đến 5 máy.

Ông ta thường đi trên chiếc Toyota Corolla của mình - trong khi bằng lái xe vẫn đang bị đình chỉ - đến các bốt điện thoại công cộng vào ban đêm hoặc sáng sớm, Thẩm phán Tòa án bang Victoria, Frank Gucciardo cho biết trong khi tuyên án Bradford vào thứ Năm.

Bradford đã ngụy trang thành một kỹ thuật viên bằng cách mặc một chiếc áo khoác bảo hộ, giả vờ gọi điện, sau đó sử dụng mỏ hàn và dao để làm chảy và cắt vỏ nhựa của máy điện thoại.

Ông ta sau đó cắt dây và cáp, rồi sử dụng một chiếc chìa khóa đầu lục giác để tách các máy điện thoại ra khỏi bốt.

Bradford sau đó sẽ bỏ trốn khỏi đó và phá hộp đựng tiền xu để lấy tiền.

Vào ngày 25/8/2016, Bradford đã cố lấy cắp một máy điện thoại từ Flinders Street ở Melbourne, nhưng đã bị cảnh sát bắt.

Các sĩ quan cảnh sát đã phát hiện ra ông ta sở hữu nhiều lưỡi dao, kéo, một chiếc chìa khóa đầu lục giác, một mỏ hàn butan và một chiếc tuốc nơ vít.

Sau quá trình khám xét chiếc xe của ông ta, cảnh sát phát hiện thêm một chiếc búa tạ, kìm cắt, quần áo bảo hộ và hai chiếc then cửa.

Một cuộc điều tra sau đó cho thấy Bradford đã gửi tiền vào tài khoản của mình 32 lần, sau đó rút tiền ra ngay lập tức để mua ma túy.

Ngay sau khi bị bắt, Bradford nói với cảnh sát rằng ông ta đã nhìn thấy máy điện thoại công cộng trên phố Flinders và "đã quyết định nhắm mục tiêu vào nó".

Thẩm phán Gucciardo cho biết chi phí để Telstra thay thế những máy điện thoại này là 184,783 đô, nhưng tổng cộng sẽ tiêu tốn hơn 390,000 đô, bao gồm cả nhân công.

Bradford đã nhận tội có hành vi trộm cắp, cố tình trộm cắp và lái xe trong thời gian bằng lái bị đình chỉ. Ông ta đã bị kết án 12 tháng cải tạo không giam giữ.

Bradford cũng phải trả 194,644 đô tiền bồi thường cho Telstra.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.