RSS

Melbourne: Lệnh cấm sử dụng bóng bay và túi nilon sẽ sớm được thành phố áp dụng

18:40 27/02/2018

Cư dân phía bắc Melbourne sẽ sớm không được phép bán hoặc sử dụng bóng bay, sau sự đồng thuận của hội đông Darebin, rằng sẽ cấm chúng để đẩy mạnh công cuộc bảo vệ môi trường.

Trong tương lai gần, các doanh nghiệp và cư dân ở 3 khu ngoại ô tại Melbourne sẽ bị cấm bán hoặc mua bóng bay cùng các món đồ nhựa khác, bao gồm hộp đựng thức ăn và cốc dùng 1 lần.

Một cuộc bỏ phiếu mới đây của Hội đồng thành phố Darebin, bao gồm 3 khu ngoại ô Preston, Northcote và Thornbury, cho thấy tất cả các thành viên đều nhất trí việc cấm buôn bán hoặc sử dụng các món đồ nhựa trong phạm vi của hội đồng.

Nhưng người dân mong muốn mua bóng bay để tổ chức tiệc hoặc sự kiện sẽ ngày càng khó khăn hơn trong việc tìm mua chúng khi lệnh cấm có hiệu lực trong 2 năm tới.

Hội đồng cho biết các trường hợp ngoại lệ của lệnh cấm sẽ được áp dụng cho một số sự kiện công cộng, khi đồ nhựa dùng một lần là cần thiết.

Thành viên của hội đồng, nghị sĩ Đảng Xanh Trent McCarthy cho biết việc đưa ra chính sách mới là một bước đi đúng hướng trong việc giải quyết các vấn đề môi trường.

“Điều quan trọng là khi chúng tôi yêu cầu mọi người không bỏ lại đồ nhựa tại các khu vực công cộng, chúng ta đang làm mọi điều có thể để tự mình giảm bớt việc sử dụng các món đồ nhựa dùng một lần đó,” ông McCarthy chia sẻ với ABC.

Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người trong cộng đồng đều hài lòng với lệnh cấm này khi nhiều người cho rằng quyết định này có thể ảnh hưởng tới các doanh nghiệp gia đình.

Chủ tịch Hiệp hội Các nhà sản xuất và Nghệ sĩ bóng bay, ông Ray Stewart cho rằng bóng bay làm từ nhựa mủ cao su không nên được bao gồm trong lệnh cấm.

Loại bóng bay này thường được coi là “dễ phân hủy sinh học” và thân thiện với môi trường hơn so với các loại bóng bay khác, tuy nhiên chúng vẫn có thể mất vài năm để phân hủy và có thể gây tổn hại tới các loài động vật hoang dã nếu chúng nuốt phải.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.