RSS

Video gây sốc: Bệnh nhân điên cuồng hành hung bác sĩ tại bệnh viện Hoàng gia Melbourne

06:00 27/02/2018

Đoạn video đã ghi lại cảnh bệnh nhân ném đồ đạc và tấn công nhân viên tại một bệnh viện ở Melbourne.

Bệnh viện Hoàng gia Melbourne đã công bố đoạn video ghi lại việc một bệnh nhân ném ghế vào các nhân viên nhằm nâng cao nhận thức về tình trạng bạo lực và hành hung trong khoa cấp cứu đang gia tăng.

Video được công bố ngày hôm nay, làm nổi bật việc nhân viên bị quấy rối và lạm dụng hàng ngày tại nơi làm việc. Chỉ riêng trong năm ngoái đã xảy ra gần 7.500 vụ bạo lực nhằm vào các y bác sĩ.

Các cảnh quay được thu thập cho thấy những bệnh nhân quăng ghế vào nhân viên, ném những chiếc bô đựng nước tiểu ra sàn và hất đổ máy tính khỏi bàn

Trong một vụ, có người đàn ông còn cố dùng ghế đập vỡ kính để tiếp cận các y bác sĩ.

"Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, đôi khi chúng ta có xu hướng nghĩ rằng bạo lực và hành hung "chỉ là một phần của nghề này", quản lý ngành, Susan Harding nói.

"Chúng tôi thực sự muốn thay đổi suy nghĩ này và giúp nhân viên của chúng tôi hiểu được rằng bạo lực và hanh hung tại nơi làm việc của họ là không thể chấp nhận được và đó không phải là những gì họ phải đối mặt mỗi ngày".

Một nhân viên chăm sóc sức khỏe đã bị một nhóm người đánh đập sau khi họ hỏi xin anh này một điều thuốc lá bên ngoài Bệnh viện Dandenong.

Cảnh sát cho biết nạn nhân 47 tuổi là một nhân viên lái xe tại Pakenham. Khi đó, anh này đang đứng ngoài bệnh viện trên đường David vào khoảng 3:30 chiều thứ Ba thì bị 3 người đàn ông khác tiếp cận.

Họ hỏi xin anh một điếu thuốc và anh đã từ chối.

Những kẻ kia đã tranh cãi một lúc với nạn nhân trước khi đánh anh này ngã xuống đất.

Sau đó người đàn ông này đã bị “đá nhiều lần” khi nằm trên mặt đất, một phát ngôn viên của cảnh sát cho biêt.

Một người qua đường đã chạy tới cứu người đàn ông này cùng một đồng nghiệp của anh, người đã phải chịu một số vết xước và bầm tím trong vụ va chạm.

3 kẻ tấn công đã trốn khỏi hiện trường và hiện cảnh sát vẫn chưa bắt giữ và buộc tội được bất cứ nghi phạm nào.

Được biết, người đàn ông này bị tấn công khi đang hút một điếu thuốc trong quãng nghỉ 10 phút giữa ca trực.

Minh Hoàng/Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.