RSS

Melbourne: Hình người trên đèn tín hiệu cho người đi bộ được đổi thành nữ để… cải thiện bình đẳng giới

21:00 26/05/2018

Hình ảnh người đàn ông màu xanh nhỏ tại vạch dành cho người đi bộ ở một hội đồng Melbourne sẽ nhường chỗ cho các biểu tượng là nữ.

Trong một nỗ lực để "cải thiện bình đẳng giới", Hội đồng Brimbank ở phía tây Melbourne đã yêu cầu sử dụng biểu tượng tín hiệu đèn giao thông tại vạch đi bộ là hình người nữ để thay thế hình người nam, theo tờ Herald Sun.

Kết quả hình ảnh cho Melbourne: Hình người trên đèn tín hiệu cho người đi bộ được đổi thành nữ để… cải thiện bình đẳng giới

Thị trưởng Margaret Giudice cho biết sự thay đổi này có thể có tác động tới cộng đồng lớn hơn so với hầu hết mọi người nghĩ.

"Chúng tôi biết rằng cải thiện bình đẳng giới dẫn đến kết quả rất tích cực cho các tổ chức và cho cộng đồng của chúng ta... nghiên cứu cho thấy xã hội có bình đẳng giới lớn hơn thì sẽ có tỷ lệ bạo lực thấp hơn đối với phụ nữ và trẻ em".

"Hội đồng của chúng tôi cam kết xây dựng một cộng đồng nơi nam giới và phụ nữ, trẻ em trai và gái, được đối xử bình đẳng."

Hội đồng đã đề cử Perth Ave và Ballarat Rd là những địa điểm đầu tiên sử dụng biểu tượng đèn tín hiệu tại vạch người đi bộ là hình người nữ.

Bà Susie O’Brien từ Herald Sun nói với Sunrise rằng tiền cần phải được chi ra để làm điều gì đó thực tế hơn nhằm giúp đỡ phụ nữ.

Bà O’Brien nói: “Có một loại hệ tư tưởng giới tính cấp tiến, tràn lan dường như đang thúc đẩy những điều này”.

"Làm sao mà việc thêm một chiếc váy vào hình người trên đèn tín hiệu lại có thể cứu phụ nữ khỏi bạo lực, tôi không thấy như vậy."

Phó chủ tịch Ratepayers Victoria, ông Frank Sullivan, nói rằng nhiều vấn đề bức xúc hơn nên nhận được sự chú ý của hội đồng.

Một sáng kiến ​​tương tự trong năm 2017 đã nhận được phản ứng dữ dội ngay lập tức từ những người đóng thuế.

10 đèn ở vạch kẻ cho người đi bộ với hình người nữ đã được lắp đặt trên toàn bộ khu vực CBD của Melbourne với chi phí hơn 8,000 đô như là một phần của việc thử nghiệm gây tranh cãi.

Ông Evan Mulholland từ Viện Công vụ khẳng định rằng chắc chắn có những cách tốt hơn để tiêu tiền.

"Họ nên dành thời gian và năng lượng của mình vào việc khắc phục tình trạng tắc nghẽn trên các tuyến đường của chúng ta và Chính phủ Victoria nên rút lui khỏi điều này và thực hiện các giải pháp thiết thực để đối phó với tắc nghẽn", ông nói.

Yahoo News đã liên hệ với Hội đồng Brimbank để đưa ra bình luận.

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.