RSS

Cô gái gốc Việt tố cáo cửa hàng ở Melbourne Central “phân biệt sắc tộc”

10:00 13/02/2018

Theo lời kể, một nhân viên cuả cửa hàng YD trong Melbounre Central bị cáo giác đã chỉ thẳng mặt cô Jaya Li-Nguyen và nói, “Xéo ngay đồ Á châu ngu ngốc.”

Viết trên trang Facebook của Melbourne Central cô Jaya Li-Nguyen kể khi cô đang lựa quần áo tại cửa hàng YD, một nhân viên của cửa hàng đã ngăn cô lại.

“Đừng động vào chồng quần áo. Cô có biết xếp đồ vất vả thế nào không? Hãy cho tôi biết kích cỡ cô muốn, và tôi sẽ lấy cho cô,” nhân viên này giải thích.

Cô Li-Nguyen nói rằng cô chỉ muốn xem thử kiểu dáng quần áo thế nào, và ngay khi cô nhấc một chiếc áo khác lên để xem, nhân viên đó lại tiếp tục ngăn cản.

Hai bên lời qua tiếng lại, và nhân viên YD này lớn tiếng đuổi cô Li-Nguyen ra ngoài.

“Nếu muốn thì hãy khiếu nại đi. Xéo ngay, đồ Á châu ngu ngốc,” người nhân viên bị cáo giác đã mắng.

Sau đó cô Li-Nguyen quay lại rút điện thoại ra để chụp hình phía trước cửa hàng mà cô nói để báo cáo lên quản lý cấp cao của YD và Melbourne Central.

Khi đó, bà nhân viên chạy ra, nắm lấy tay cô và hét, “Tao bắt mày!”

Cô Li-Nguyen cho biết cô đã phải kêu cứu từ những người xung quanh.

“Tôi bật khóc, người run lẩy bẫy, cổ tay thì đau buốt.. Bà ta rất thô lỗ, phân biệt sắc tộc và bạo ngược […] Tôi sẽ trình báo sự việc nghiêm trọng này với cảnh sát và Ủy ban bảo vệ người tiêu thụ.”

“Tôi chắc chắn Melbourne Central có thể kiểm tra camera an ninh để xem lại cảnh tôi bị hành hung bởi quản lý cửa hàng YD.”

Hồi đáp câu chuyện cô Li-Nguyen viết trên Facebook, ban quản lý Melbourne Central viết họ rất quan ngại cho sự việc xảy ra tại cửa hàng YD.

“Chúng tôi đã hỏi chuyện người khách hàng và liên lạc với ban quản lý của YD. Melbourne Central cam kết tạo một môi trường mọi khách hàng đều cảm thấy họ được chào đón.”

Trong khi đó YD cho biết công ty đã tạm ngưng việc nhân viên liên hệ chờ điều tra.

“Chúng tôi rất coi trọng chuyện này để người khách hàng có thể quay lại mua đồ của chúng tôi ngay ngày mai,” báo Daily Mail trích dẫn một phát ngôn nhân của YD nói.

SBS đã tìm cách liên lạc mà không được để cập nhật câu chuyện với cô Li-Nguyen nhưng nhận thấy cô đã gỡ lời than phiền về YD trên Facebook xuống rồi.

Theo SBS

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm gì nhiều nhất và thu nhập mỗi ngành nghề như thế nào? Có nghề có thể kiếm 2000 AUD/ tuần.