RSS

Melbourne: Khoảnh khắc hoàng hôn đẹp nhất trong năm sẽ diễn ra vào tối nay

16:25 07/02/2018

Tối nay, vào lúc 8h27, đây là khoảnh khác mà các nhà thiên văn học kêu gọi người dân Melbourne đi ra đường để tận hưởng khung cảnh đẹp nhất trong năm.

Thành phố sẽ đón nhận những tia nắng hoàng hôn vô cùng quyến rũ, khi mặt trời lặn một cách “hoàn hảo” trên đường chân trời phía thành phố.

Khoảnh khắc này được gọi với cái tên Melbhenge, và việc mặt trời được đặt trên đường chân trời một cách hoàn hảo, đây là thành phố duy nhất trên thế giới được trải nghiệm điều đặc biệt này. Điều này khiến cho các nhà thiên văn học, cả những người chuyên nghiệp hay nghiệp dư, rất háo hức.

“Nó giống như ở Stonehenge – nhưng quy mô lớn hơn,” giáo sư Alan Duffy, một nhà thiên văn tại Đại học Swinburne chia sẻ. “Đó là sự kết hợp giữa việc sống trong một thành phố bình thường, với hình bóng của cả thành phố được in dưới mặt đất.”

Stonehenge nổi tiếng với hướng của những tảng đá trùng khớp hoàn hảo với góc mặt trời mọc và lặn vào từng thời điểm trong năm. Và giờ là tới lượt của Melbourne.

“Mạng lưới các tòa nhà được tạo ra để mang tới sự thuận tiện cho thành phố, không phải là để đón ánh nắng hoàng hôn. Tuy nhiên Sydney không được tân hưởng trải nghiệm nay – thêm một lý do mà bạn nên sống tại Melbourne,” giáo sư Duffy chia sẻ.

Vào lúc 8h27 tối, mặt trời sẽ lặn ở Docklands, hoàn toàn trùng khớp với những con phố hướng đông-tây của thành phố. Nếu bạn đứng trên đường Spring và nhìn về phía Docklands theo đường Collins hay Bourke, khung cảnh sẽ vô cùng choáng ngợp.

Giáo sư Duffy sẽ đứng trên những bậc thang Tòa nhà Quốc hội vào khoảng 8h15 tối nay.

“Đó là gợi ý của tôi về địa điểm đẹp nhất để ngắm hoàng hôn – Tôi đã thử trải nghiệm tại đây hồi năm ngoái.”

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.