RSS

Melbourne: Lệnh cấm hút thuốc có thể sẽ được áp dụng ở CBD

20:00 14/09/2019

Đứng trước phản ứng ‘áp đảo’ của thương nhân và khách đi mua sắm, phố thương mại Bourke Street Mall có thể sẽ bị cấm hút thuốc.

Khu vực cấm hút thuốc được đề xuất có thể sẽ bao gồm cả các lối đi bộ, khu vực đường xe tram và các nẻo đường trên Bourke Street, giữa Elizabeth Street và Russell Place.

cấm hút thuốc ở Melbourn
Khu vực đang được đề xuất cấm hút thuốc

Một cuộc khảo sát thực hiện trên 3000 người dân và gần 170 doanh nghiệp trên phố Bourke Street tiết lộ rằng, 83% ủng hộ việc cấm hút thuốc trên các lối đi bộ đông đúc. Trong số 46 người hút thuốc được phỏng vấn, 67% cho biết họ ủng hộ việc cấm hút thuốc, hoặc trung lập.

Thêm vào đó, 39% người hút thuốc bị cấm ở phố Bourke Street tin rằng, việc mở rộng các khu vực cấm hút thuốc chắc chắn sẽ khiến họ bỏ thuốc, hoặc cân nhắc bỏ thuốc lá”, kết quả cuộc khảo sát cho hay.

cấm hút thuốc ở Melbourn
83% người tham gia khảo sát ủng hộ việc cấm hút thuốc trên các lối đi bộ đông đúc

Người ta dự liệu các ủy viên hội động có thể sẽ chấp thuận lệnh cấm trong cuộc họp sắp tới vào tối thứ Ba.

Nếu được thông qua thành công, lệnh cấm này sẽ khiến trung tâm thương mại trở thành khu vực cấm hút thuốc thứ 11 tại thành phố Melbourne. Những ai bị bắt khi đang hút thuốc trong khu vực bị cấm sẽ phải đối mặt với mức phạt 100 đô. Tuy nhiên, vì là thử nghiệm để rèn luyện ý thức của người dân về các quy định mới, thời gian đầu, hình phạt có thể sẽ chưa được áp dụng.

cấm hút thuốc ở Melbourne
Nếu được thông qua, hút thuốc ở khu vực bị cấm sẽ bị phạt 100 đô

Một khoản ngân sách 93,000 đô sẽ được dùng để lắp đặt các biển báo cấm hút thuốc mới cũng như bảo trì các biển báo cũ.

Hiện tại, Causeway, Howey Place, Block Place, Equitable Place, Goldsbrough Lane, QV Melbourne, đường chạy bộ ở The Tan và Princes Park, Collins Way và Fulham Place là 10 khu vực đang bị cấm hút thuốc ở Melbourne.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.