RSS

Melbourne lọt TOP 10 thành phố tốt nhất cho sinh viên

16:00 10/05/2018

London, Tokyo và Melbourne là 3 thành phố (TP) đứng đầu, trong khi không có TP nào của Mỹ lọt vào tốp 10 bảng xếp hạng TP tốt nhất cho sinh viên.

Tốp 100 thành phố tốt nhất cho sinh viên vừa được công bố bởi các nhà phân tích dữ liệu giáo dục đại học QS (Quacquarelli Symonds). Theo đó, bảng này xếp TP London (Anh) đứng đầu trong các thành phố tốt nhất cho sinh viên, dựa trên các yếu tố: Số lượng các trường đại học hàng đầu trong thành phố, thị trường việc làm địa phương, sự đa dạng văn hóa và chất lượng cuộc sống.

Paris – nhiều năm giữ vị trí thành phố tốt nhất cho sinh viên – nay rơi xuống vị trí thứ 5.

Lưu ý, bảng xếp hạng các thành phố tốt nhất cho sinh viên (QS Best Student Cities Rankings) khác với bảng xếp hạng chất lượng các trường ĐH (cũng được công bố bởi tổ chức giáo dục đại học QS (QS World University Rankings)

Ngạc nhiên với bảng xếp hạng thành phố tốt nhất cho sinh viên - Ảnh 1.

London đứng đầu bảng xếp hạng thành phố cho sinh viên. Ảnh: Telegraph

Cụ thể, QS đã làm một cuộc khảo sát với 50.000 sinh viên, nhằm so sánh các yếu tố giữa các thành phố đại học. Tổ chức này hy vọng bảng xếp hạng giúp sinh viên định lượng được những điểm thuận lợi và bất lợi của địa phương trước khi đi đến quyết định đăng ký theo học.

Theo BBC, nguyên nhân London trở thành thành phố hàng đầu cho sinh viên là do sở hữu loạt trường đẳng cấp thế giới như CĐ Imperial, ĐH-CĐ London, Trường Kinh tế London và Cao đẳng King. Sinh viên tại các trường ở London cũng dễ dàng tiếp cận đời sống văn hóa phong phú bao gồm bảo tàng, nhà hát, rạp chiếu phim, nhà hàng.

Đây cũng được xem là nơi tuyệt vời để sinh viên tốt nghiệp liên hệ với các nhà tuyển dụng và kiếm được công việc thích hợp. Ngoài ra, theo kết quả khảo sát, London được đánh giá là thành phố có tính quốc tế cao, rất thân thiện và đa dạng sinh viên, khiến sinh viên nước ngoài không cảm thấy cô lập hoặc dễ bị loại bỏ khỏi môi trường này.

Tuy nhiên, về chi phí sinh hoạt và học phí, London bị đánh giá mức thấp vì sinh viên học ở thành phố này chịu mức chi phí, học phí cao, ngân sách cho sinh viên vay lại hạn hẹp. Sau tất cả, Ben Sowter, Giám đốc nghiên cứu của tổ chức QS, cho biết kết quả cho thấy London “vẫn là một nơi tuyệt vời để học hành, nghiên cứu, mặc dù chi phí đắt đỏ”.

Xếp ngay sau London là Tokyo (Nhật Bản) – thành phố đứng đầu về độ an toàn, ít ô nhiễm và chất lượng cuộc sống cao. Tuy nhiên, về điểm số đáng mơ ước, đáng sống nhất, Toronto của Canada lại đứng đầu, dù thành phố này chỉ đứng thứ 13 trong bảng xếp hạng tổng thể.

Úc có Melbourne đứng thứ 3 về thành phố tốt nhất cho sinh viên và Sydney đang đứng thứ 9. Cả hai thành phố ở Úc đạt điểm số cao trong việc hướng ngoại và giúp sinh viên hòa nhập. 

Điều bất ngờ là tuy trên bảng xếp hạng các trường ĐH hàng đầu thế giới 2018 do QS công bố trước đó, các trường ĐH Mỹ chiếm cả 4 vị trí cao nhất (Viện công nghệ Massachusetts dẫn đầu) nhưng trong tốp 10 thành phố tốt nhất cho sinh viên lại không có trường ĐH nào của Mỹ. Chỉ có 2 thành phố của Mỹ nằm trong tốp 30 là Boston và New York.

Thành phố giá cả phải chăng nhất cho sinh viên là Budapest (Hungary), tiếp theo là Kuala Lumpur ở Malaysia.

Đông Nam Á có Singapore đứng thứ 15 trong bảng xếp hạng này, Kuala Lumpur đứng thứ 37. Không có trường ĐH nào của Việt Nam lọt tốp 100 này. Bắc Kinh và Thượng Hải của Trung Quốc lần lượt giữ vị trí 26 và 29.

Theo NLĐ

Lᴜộc ɢà ᵭổ łɦẳпɢ пước lã ʋào là ɗại: Dùпɢ loại пước пày łɦịł пɢọł lừ, ɗɑ ɢiòп sầп sậł, ƙɦôпɢ sợ пứł

Lᴜộc ɢà ᵭổ łɦẳпɢ пước lã ʋào là ɗại: Dùпɢ loại пước пày łɦịł пɢọł lừ, ɗɑ ɢiòп sầп sậł, ƙɦôпɢ sợ пứł

Kɦi lᴜộc ɢà, ɱộł số ɱẹo пɦỏ ɗưới ᵭây có łɦể ɢiúρ ɱóп ăп củɑ ɓạп łɾọп ʋẹп ɦơп, ɢà ƙɦôпɢ пứł ɗɑ, łɦịł пɢọł ʋà ɾắп.