RSS

Melbourne: Người dân bất ngờ khi chứng kiến 35,000 bông tulip phủ kín con đường nhỏ vào sáng sớm

13:00 08/10/2018

Hàng chục ngàn bông hoa tulip đáng lẽ đã bị vứt bỏ đã được sắp xếp phủ kín một trong những con đường nhỏ đầy màu sắc của Melbourne.

Hàng chục ngàn bông hoa tulip đáng lẽ đã bị vứt bỏ đã được sắp xếp phủ kín một trong những con đường nhỏ đầy màu sắc của Melbourne.

Hosier Lane đã khoác lên màu áo mới vào ngày thứ Sáu với 35,000 bông hoa màu cam tuyệt đẹp trên con phố lát đá với tường phủ đầy graffiti.

Joost Bakker là người làm vườn đứng sau việc này, và mang lại niềm vui cho thành phố vào một ngày nắng đẹp.

Ông nói rằng ông không thể chịu được cảnh những bông hoa từ trang trại của gia đình mình gần Monbulk, phía đông Melbourne, bị vứt bỏ.

“Chúng không đủ tốt để được gom lại và bán nên tôi đã nói, ‘Thôi được, chúng ta sẽ đặt chúng trong một con đường nhỏ trong thành phố ", ông nói với phóng viên Sami Shah của đài ABC Radio Melbourne.

"Đây là một giống mới mà họ chưa từng trồng trước đây.”

Ông Bakker cho biết ước tính rằng 70% số hoa được bán ở Úc đến từ nước ngoài, và điều này có tác động tới môi trường cũng như xã hội.

Ông cho biết ông hy vọng việc ông làm sẽ nâng cao nhận thức của người tiêu dùng.

"Có hơn 1,000 người trồng hoa ở Úc và họ đang chịu áp lực rất lớn vào lúc này từ việc nhập khẩu và hoa nhập khẩu", ông nói.

"Hầu hết mọi người không nhận ra rằng khi họ mua hoa thì hoa có thể đến từ nước ngoài, và tôi chỉ muốn mọi người hãy hỏi khi họ mua hoa, hoặc khi họ nói chuyện với người trồng hoa hay siêu thị, những bông hoa này được trồng ở đâu?"

Ông Bakker cho biết lựa chọn bền vững nhất là mua hoa trồng tại địa phương, đặc biệt là hoa trồng trong mùa.

"Chúng đắt hơn, vâng, chủ yếu là vì chi phí lao động cao hơn [ở Úc] và có rất nhiều hóa chất có thể được sử dụng ở các quốc gia khác lại không thể sử dụng ở đây.”

"Đôi khi giá hoa ở Úc là 2 đô một bó.

"Không có cách nào biết rằng bạn có thể cạnh tranh được hay không."

Một người thu gom rác đã lấy một bông tulip cho vợ của mình vào sáng sớm, và điều này đã tạo nên một xu hướng.

Sau khi Hội đồng Thành phố Melbourne đăng bài trên Twitter để khuyến khích mọi người lấy hoa về "để chúng không bị lãng phí", đã có hàng trăm người qua khu vực CBD để lấy một bó hay thậm chí là đầy cả một túi hoa tulip.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.