RSS

Khi người Úc đang tụ tập để ăn mừng Giáng sinh tại Melbourne vào hồi năm 2016, thì kẻ khủng bố Ibrahim Abbas đã âm mưu để giết người.

Anh ta muốn dùng xe đâm một sĩ quan cảnh sát, sử dụng một chiếc dao rựa để chém và giết chết người Úc, và nếu kế hoạch đó thất bại, thì anh ta sẽ kích nổ một chiếc áo khoác đánh bom tự sát ở giữa Quảng trường Liên bang.

Địa điểm và thời gian phải có ý nghĩa, phải là một nơi nào đó sẽ "làm lan truyền nỗi sợ hãi nhiều nhất", kẻ âm mưu khủng bố thú nhận với cảnh sát.

Ibrahim Abbas, 24 tuổi, đã đưa ra bằng chứng tại Tòa án tối cao chống lại em trai Hamza Abbas, 23 tuổi, em họ Abdullah Chaarani, 27 tuổi, và Ahmed Mohamed, 25 tuổi.

Chi tiết lạnh người về kế hoạch của họ đã được tiết lộ thông qua cuộc thẩm vấn của cảnh sát với Ibrahim Abbas sau khi anh ta bị bắt vào ngày 22 tháng 12 năm 2016.

"Tôi sẽ chạy tới chỗ chúng và cắt cổ chúng," anh ta nói.

Anh ta đã nói về việc "chém để giết người" bằng một chiếc dao rựa và một chiếc áo khoác tự sát dự phòng "để nếu cảnh sát khống chế được tôi, ít nhất tôi cũng có cơ hội để kéo theo ai đó chết cùng".

Anh ta nói với cảnh sát Liên bang Úc rằng anh ta đã cố gắng tuyển Hamza Abbas, Chaarani và Mohamed vì một nhóm có thể làm được nhiều hơn.

Anh ta nói rằng họ đã thảo luận về kế hoạch trong một tháng, nhưng anh ta đã gợi ý về nó với Chaarani trong hai năm.

"Một video dạy cách chế tạo bom đã mang lại triển vọng cho mọi thứ. Nó không khó như chúng tôi nghĩ và vì vậy, chúng tôi đã bắt đầu chuẩn bị," anh ta nói.

Anh ta tuyên bố rằng Chaarani và Mohamed đã tham gia vào các cuộc thảo luận, và vào ngày thực hiện hành động khủng bố, anh ta dự định mang theo Hamza Abbas và "để cho Hamza mặc một chiếc áo khoác bom".

Ibrahim Abbas nói rằng mục đích của anh ta là "gây ra càng nhiều sự hỗn loạn, hủy diệt, sợ hãi, đổ máu" càng tốt.

Nó được dự định là một cuộc tấn công để trả thù cho cái chết của những người Hồi giáo bị giết trong cuộc chiến chống lại Nhà nước Hồi giáo IS.

"Vì người Úc đã giết người Hồi giáo, OK, do đó tôi tin rằng việc tôi giết người Úc cũng chẳng sao cả," anh ta nói.

Anh ta đã thảo luận về việc mua dao rựa, và thú nhận rằng lý do là bởi vì "không khó để giết một người bằng cách dùng dao rựa, sẽ chỉ cần cứa một nhát vào cổ".

Họ cũng đã nỗ lực chế tạo ra một thiết bị nổ và tìm kiếm các địa điểm khác có thể, bao gồm cả bãi biển St Kilda, nhưng đã không thành công.

Anh ta cũng tiết lộ rằng mình đã ra lệnh rằng không có gì được viết ra và họ đã giữ các vật dụng được dùng để tấn công.

"Nghe có vẻ hơi ích kỷ, nhưng chỉ có tôi sử dụng biện pháp phòng ngừa của riêng mình," anh ta nói.

Hamza Abbas, Chaarani và Mohamed phủ nhận âm mưu với Ibrahim Abbas để chuẩn bị một cuộc tấn công.

Phiên xét xử vẫn đang tiếp tục.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.