RSS

Melbourne: Nhóm người ăn chay gây rối tại một nhà hàng bán bít tết

22:12 30/01/2018

Một nhóm 35 người biểu tình đã tràn vào một nhà hàng bít tết ở Melbourne, hô lớn các khẩu hiệu bằng loa phóng thanh và gây phiền nhiễu cho nhiều khách hàng.

35 nhà hoạt động tới từ Direct Action Everywhere Melbourne và Melbourne Cow Save Animal Liberation Army đã xông vào nhà hàng Rare Steakhouse ở King St tại CBD vào khoảng 6h30 tối qua để “lên tiếng vì động vật tại nơi xác của chúng đang được tiêu thụ.”

Trong một đoạn video trên Facebook, có thể thấy nhóm người này biểu tình ở cả 2 tầng của nhà hàng khi có khoảng 25 khách hàng đang dùng bữa tối.

“Nhằm tạo ra sự thay đổi trong xã hội của chúng ta, chúng tôi thách thức hệ thống tin ngưỡng hiện tại và buộc mọi người chọn phe cho mình – đàn áp hay công lý, tàn ác hay từ bi,” Melbourne Cow Save viết trên Facebook. “Không có cách nào nhân đạo để giết một sinh vật không muốn chết."

Quản lý chi nhánh của Rare Steakhouse, bà Arryanne McIntosh cho biết nhóm người này sở hữu loa phóng thanh và “liên tục tuyên truyền những thứ liên quan tới việc tiêu thụ thịt.”

“Thật khó để giao tiếp với họ,” bà cho biết. “Tôi hỏi ai là người đứng đầu và một người phụ nữ nói, ‘Tất cả chúng tôi.’ Chúng tôi cố gắng nói chuyện với họ nhưng họ cố gào lên át giọng bạn – họ rất ồn ào và luôn la hét.”

Bà McIntosh cho biết các nhân viên đã gọi cảnh sát, nhưng họ đã phải mất khoảng 15 phút để tới địa điểm. Bà mô tả đây là một “tình cảnh đáng buồn” đối với thực khách và nhân viên. “Bạn tới dùng bữa tối và chi tiền – bạn không muốn mọi người la hét vào mặt bạn,” bà chia sẻ.

“Có một vài bàn tỏ ra rất không hài lòng, và có một số khách hàng thì vô cùng tức giận. Chúng tôi đã cố gắng làm tất cả những gì có thể để khiến mọi người bình tĩnh lại, trấn tĩnh họ rằng cảnh sát đang trên đường tới.”

Bà cho biết các nhân viên đã xử lý tình huống tốt, tuy nhiên “có một vài người rất không hài lòng” khi những người biểu tình đặt camera ngay trước mặt họ dù họ yêu cầu không được quay phim

“Tôi không rõ liệu họ có nhắm vào chúng tôi vì lý do cụ thể nào hay không. Cảnh sát cho biết điều này có thể lại xảy ra, tuy nhiên điều tốt nhất là gọi điện cho họ,” bà nói.

Người bình luận trên Facebook có phản ứng trài ngược nhau vì vấn đề này. “Làm tốt lắm! Nếu mọi người muốn ăn những xác chết và máu của những loài động vật, thì họ cũng có thể đối mặt với sự khó khăn khi thưởng thức nó trên đĩa của họ,” Katrina Larsen viết.

Tuy nhiên Amber Marie cho biết cô là người ăn chay và thấy điều này “không hay”.

“Điều này khiến cho những người không ăn chay nghĩ xấu về người ăn chay,” cô viết. “Mọi người đang chi tiền, mua một bữa ăn, trò chuyện với gia đình, ăn mừng niềm vui cuộc sống, hẹn hò. Bạn đã thành công trong việc hủy hoại những khoảnh khắc đó của họ, họ sẽ không bao giờ muốn lắng nghe người ăn chay nữa.”

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.