RSS

Melbourne: Phạt sinh viên nước ngoài 300 đô nếu nộp bài tập muộn, trường học bị chỉ trích

14:00 04/07/2018

Một số sinh viên quốc tế đang được thông báo rằng họ sẽ bị phạt hàng trăm đô nếu nộp bài tập muộn.

Anh Keaton Hulme-Jones nói rằng bạn gái của anh, một sinh viên người Thái Lan đang theo tại trường Sacred Heart International College tại Melbourne, đã được cho biết về hình phạt này trong một buổi giới thiệu hồi đầu tháng này.

Cô đã phải ký vào một mẫu đơn thừa nhận rằng mình đã được thông báo về tất cả các khoản phí, bao gồm cả một khoản phí 300 đô nếu bài tập được nộp muộn vài tiếng, anh nói.

"Rõ ràng là họ không quan tâm đến học sinh," anh nói với AAP.

"Nó không thực sự là một trường học, nếu bạn đối xử với mọi người theo cách đó."

Anh Hulme-Jones nói rằng đại diện di trú của bạn gái anh đã đề xuất ngôi trường này cho cô vì các khoản phí thấp hơn so với những trường khác, nhưng theo phản ánh thì dường như không phải như vậy.

Anh cho biết hình phạt có thể sẽ rất cao đối với nhiều sinh viên quốc tế giống như bạn gái của anh, những người đang phải cân bằng giữa khối lượng công việc học tập được đòi hỏi và một công việc để trang trải chi phí sinh hoạt.

"Đôi khi bạn có thể cần mở rộng cho một cái gì đó, đặc biệt là cho sinh viên quốc tế đang phải làm việc trong các nhà hàng, đang phải làm việc cho những đồng lương rất ít ỏi," anh nói.

"Về bản chất, trường của cô ấy gần như chính là visa của cô ấy.”

"Nếu cô ấy bỏ, thì cô ấy sẽ mất visa.”

"Bất cứ khi nào visa của bạn bị đe dọa, họ gần như đã bắt bạn phải đưa tiền chuộc."

Trường Sacred Heart International College đã được liên lạc để đưa ra bình luận.

Theo quy chế quốc gia của ngành giáo dục và đào tạo nghề, hình phạt này dường như có nằm trong hướng dẫn.

Cơ quan Chất lượng Kỹ năng Úc (ASQA) cho biết các nhà cung cấp đào tạo đã đăng ký phải cung cấp thông tin cho sinh viên nước ngoài trước khi ghi danh hoặc đánh giá bắt đầu về bất kỳ khoản phí nào phải trả.

Thỏa thuận bằng văn bản giữa nhà cung cấp đào tạo và sinh viên cũng phải bao gồm thông tin bằng tiếng Anh đơn giản về bất kỳ khoản phí nào ngoài học phí mà sinh viên có thể phải chịu.

Tuy nhiên, cơ quan này thừa nhận tiền phạt cho việc nộp bài muộn là điều bất thường.

"Theo kinh nghiệm của ASQA, việc phạt tiền vì nộp bài tập muộn không phải là một thực tế phổ biến trong các tổ chức đào tạo đã đăng ký, mặc dù phí thường được tính cho việc đánh giá lại", cơ quan này tuyên bố.

Cơ quan này cho biết nếu sinh viên tin rằng một nhà cung cấp đào tạo có thể vi phạm nghĩa vụ của mình, ví dụ, không cung cấp thông tin cần thiết về các khoản phí, họ nên khiếu nại với ASQA.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.