RSS

Melbourne: Sắp thu gom rác mỗi 2 tuần thay vì hằng tuần?

09:00 25/10/2018

Người dân Melbourne đang giận dữ khi có nguy cơ phải giữ rác trong nhà lâu hơn. Tuy nhiên đề xuất này không phải không có lý khi các bãi rác ngày càng quá tải.

Kết quả hình ảnh cho Melbourne: Sắp thu gom rác mỗi 2 tuần thay vì hằng tuần?

Người dân Melbourne sắp tới đây có lẽ phải kiểm soát lượng rác thải ra vì có thể thời gian gom rác sẽ tăng lên mỗi 2 tuần chứ không còn là mỗi tuần như hiện nay.

Hàng trăm cư dân Melbourne ngày hôm nay thứ Tư đã lên tiếng bày tỏ sự không hài lòng trên mạng xã hội, nói rằng thay đổi này sẽ chỉ khuyến khích cho việc đổ rác bừa bãi và làm dơ bẩn thành phố.

Phản ứng bắt nguồn khi đề xuất của Công ty Tái chế Chất thải thành phố thuộc chính phủ tiểu bang Victoria cho rằng những rác thải thức ăn và chất hữu cơ trong vườn nên được thu gom để chuyển thành phân bón. Đồng thời, rác thải tổng hợp sẽ được thu gom mỗi hai tuần.

Và có vẻ những đề xuất này cũng lôi kéo được sự chú ý khi mà một số hội đồng thành phố tại Melbourne đang bắt đầu tham vấn ý kiến của những người có chuyên môn về ý kiến gây tranh cãi này.

Trong một phúc trình, Công ty Tái chế Chất thải này đã kêu gọi phải có hành động để giảm thiểu thực phẩm thừa, sau khi có hơn 300,000 tấn thực phẩm thừa bị đổ đi ở Melbourne hồi năm ngoái.

“Những thực phẩm thối rữa gây mùi hôi, ô nhiễm lòng đất và cả phát thải nhà kính khiến ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe cộng đồng,” bản phúc trình có ghi.

“Việc quản lý những vấn đề trên tại các bãi rác thải là hành động bắt buộc vì môi trường, xã hội và cả kinh tế trong dài hạn cho thế hệ hiện nay và cả sau này.”

Phúc trình đề xuất cách tốt nhất là chuyển sang cách thức gom rác tổng hợp mỗi hai tuần, và mỗi tuần đối với thực phẩm thừa và các chất hữu cơ cây cối.

Tuy nhiên Phó Thị trưởng Thành phố Melbourne Arron Wood cho biết hội đồng thành phố chưa có kế hoạch nào để thay đổi cách thức gom rác.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.