RSS

Melbourne sẽ đón lượng mưa bằng cả tháng trong 2 ngày tới

06:00 10/05/2018

Lượng mưa tương đương với một tháng sẽ đổ xuống Melbourne trong hai ngày tới, và đi kèm có khả năng là cả giông bão và mưa đá.

Cục Khí tượng dự báo lượng mưa sẽ lên tới 15mm vào thứ Năm, với thêm lượng mưa từ 25 đến 80mm dự kiến sẽ trút xuống ​​vào thứ Sáu - gần gấp đôi lượng mưa trung bình tháng 5 là 56mm.

Nhà dự báo cao cấp Rod Dickson cho biết một frông lạnh mạnh kéo đến vào thứ Năm có thể mang tới mưa đá, và sẽ có cả tuyết tại các khu vực núi cao của tiểu bang.

"Chúng ta sẽ chứng kiến một frông đi qua vào tối thứ Tư, mang lại lượng mưa 5mm.”

''Vào ngày thứ Năm, chúng ta sẽ chứng kiến hình thái thời tiết lạnh, có mưa to, và có khả năng xuất hiện mưa đá và sấm sét'', ông nói.

"Vào thứ Sáu, một hệ thống áp thấp sẽ phát triển, và đây có thể là ngày chúng ta sẽ chứng kiến tổng lượng mưa lớn nhất ở Melbourne. Chúng ta có thể sẽ đón nhận lượng mưa khoảng 25 đến 40 mm tùy thuộc vào nơi mà hệ thống áp thấp di chuyển."

Các dãy núi ở phía bắc Melbourne sẽ có mưa lớn nhất, với 60-80 mm vào thứ Sáu.

Ông Dickson cho biết nhiệt độ cũng sẽ giảm, kết thúc khởi đầu ấm áp bất ngờ của mùa thu.

"Thời tiết sẽ khá lạnh trong thứ Năm và thứ Sáu, vì vậy hãy tận dụng tối đa thời tiết 19 độ vào thứ Tư, trời sẽ nắng vào sáng nay, với gió tây bắc trước khi mây nhiều hơn vào buổi chiều. Đây là ngày cuối cùng của thời tiết ôn hòa mà chúng ta đã có," ông nói.

"Không khí lạnh phía sau frông sẽ giữ nhiệt độ dưới mức trung bình, với nhiệt độ 8-13 độ C vào thứ Năm và 7-13 độ C vào thứ Sáu. Sau đó, nhiệt độ sẽ vào khoảng 15 độ C, vì vậy vào tuần sau chúng ta sẽ không chứng kiến điều kiện thời tiết êm dịu mà chúng ta đã có vào đầu tháng 5."

Nhiệt độ vào ngày thứ Bảy dự kiến ​​sẽ đạt đến 15 độ C, với nhiệt độ tối đa là 16 độ C vào ngày Chủ nhật.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.