RSS

Melbourne thúc đẩy loại bỏ ô tô khỏi khu vực CBD

15:00 22/06/2018

Các biện pháp mới triệt để đã được Hội đồng Thành phố Melbourne đề xuất để loại bỏ ô tô ra khỏi trung tâm thành phố.

Việc cắt giảm đáng kể việc đậu xe trên phố và giảm các con phố chính xuống còn một làn đường mỗi chiều là một trong những kế hoạch được đề xuất để loại bỏ ô tô ra khỏi đường phố.

Các nỗ lực của hội đồng để ưu tiên cho người đi bộ, người đi xe đạp và người sử dụng phương tiện giao thông công cộng trong thành phố sẽ được nêu rõ trong 2 tài liệu thảo luận được công bố để tham vấn cộng đồng.

Các chiến lược khác bao gồm giảm giới hạn tốc độ từ 40km/h xuống còn 30km/h, hạn chế rẽ phải và rẽ trái, và tăng thời gian chờ đèn đỏ.

Thị trưởng Sally Capp cho biết có khoảng một phần ba số người lái xe sử dụng đường phố tại khu CBD không dừng lại ở trong thành phố.

Tuy nhiên, các biện pháp đề xuất nhằm mục đích khuyến khích hạn chế ô tô trong thành phố đã vấp phải một số chỉ trích từ Thủ hiến Daniel Andrews.

Trả lời tờ Herald Sun, ông Andrews đã lên tiếng bảo vệ kế hoạch của mình, và nói rằng, "Cách tốt nhất để loại bỏ ô tô ra khỏi thành phố là làm chính xác những gì chúng ta đang làm".

"Đó là, xây dựng hệ thống giao thông công cộng tốt nhất ở bất cứ đâu trên thế giới."

Người dân có thể trình bày ý kiến ​​của mình về đề xuất này tại trang web Transport Strategy Refresh Participate của Hội đồng Thành phố Melbourne tại địa chỉ https://participate.melbourne.vic.gov.au/transportstrategy

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.