RSS

Melbourne: Trả lương thấp cho nhân viên, công ty đồ chơi bị phạt nặng

14:00 02/06/2019

Theo đó, FWO cáo buộc rằng ông Israel và doanh nghiệp của ông đã trả lương thấp so với quy định cho tám nhân viên (chỉ với $6.70 một giờ), và thậm chí đã hoàn toàn không trả lương ứng với một số giờ làm việc cho một số nhân viên.

Dựa trên những điều khoản bổ sung về hành vi trái pháp luật nghiêm trọng của luật Bảo vệ Người lao động Dễ bị tổn thương, Tổ chức Giám sát Việc làm Công bằng, Fair Work Ombudsman (FWO), vừa ra quyết định khởi tố một công ty vì đã trả lương thấp cho các nhân viên bán đồ chơi giáng sinh làm việc tại đây.

Ra trình diện trước Tòa án Kinh lý Liên bang là ông Eyal Israel, cư ngụ ở Melbourne, đồng thời với tư cách là chủ của công ty tư nhân IE Enterprises.

IE Enterprises đã mở các cửa hàng bán đồ chơi tạm thời Uncle Toys ở trung tâm mua sắm tại nhiều khu vực ngoại ô của thành phố Melbourne.

Theo đó, FWO cáo buộc rằng ông Israel và doanh nghiệp của ông đã trả lương thấp so với quy định cho tám nhân viên (chỉ với $6.70 một giờ), và thậm chí đã hoàn toàn không trả lương ứng với một số giờ làm việc cho một số nhân viên.

Những nhân viên bị ảnh hưởng bao gồm những người được cấp visa tạm thời đến từ các nước Malta, Hà Lan và Hàn Quốc, hầu hết đều trong độ tuổi 20 tuổi. Họ đã bị trả lương thấp trong khoảng thời gian làm việc từ một đến chín tuần từ tháng 11/2017 đến 1/2018. Khoản tiền lương mà IE Enterprises đã ăn chặn nhân viên dao động từ $395 đến $5,041, với số tiền tổng cộng lên đến $21,748.

Theo luật Bảo vệ Người lao động Dễ bị tổn thương, mức phạt tối đa đối với hành vi vi phạm nghiêm trọng là $630,000 cho mỗi lần vi phạm đối với công ty và $126,000 đối với cá nhân, cao gấp 10 lần so với mức phạt thông thường liên quan đến loại vi phạm này.

Như vậy, công ty IE Enterprises và ông Mr Israel, theo thứ tự, phải đối mặt với các mức phạt lên đến $630,000 và $126,000 đối với mỗi hành vi.

Năm hành vi mà công ty này bị FWO tố cáo bao gồm vi phạm về mức lương tối thiểu, không gửi bảng lương cho nhân viên, không lưu giữ bảng lương, không trả lương đầy đủ cho nhân viên và tự ý cắt giảm tiền lương trái quy định.

Tổ chức này còn cáo buộc việc Uncle Toys đã gửi bảng lương trong đó ghi sai tên công ty và sai mã số kinh doanh đến cho ba nhân viên.

Hiện tại, FWO đang đề nghị tòa án ban hành lệnh yêu cầu ông Israel và công ty của ông phải thanh toán đầy đủ lương cho toàn bộ tám nhân viên. Dự kiến phiên xét xử sẽ diễn ra tại Tòa án Kinh lý Liên bang tại Melbourne vào ngày 2/8/2019.

Tổ chức Giám sát Công bằng Việc làm là nơi cung cấp tư vấn việc làm miễn phí dành cho tất cả công ty và nhân viên.

Các bạn có thể truy cập vào trang web www.fairwork.gov.au hoặc gọi điện đến số 13 13 94 để nhận được tư vấn và hỗ trợ miễn phí về quyền và nghĩa vụ tại nơi làm việc. Nếu bạn cần người phiên dịch, hãy gọi đến số máy 13 14 50 để được giúp đỡ miễn phí.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.