RSS

Melbourne: Xe tải lật, nguy cơ rò rỉ chất lỏng nguy hiểm

08:00 28/07/2019

Một chiếc xe tải chở 200 thùng chất lỏng đã bị lật ở Melbourne dấy lên mối lo ngại chất lỏng độc hại, nguy hiểm rò rỉ ra môi trường.

Các nhà cố vấn khoa học đã có mặt tại vụ tai nạn ở Campbellfield để xác định chất lỏng sau khi đội cấp cứu xác nhận có 10 thùng bị rỉ vào sáng thứ Bảy.

Các cơ quan môi trường, bao gồm Cơ quan bảo vệ môi trường (EPA) và Melbourne Water cũng đã được thông báo về vụ tai nạn. Một thí nghiệm về phản ứng chất độc hại đã được thực hiện; 28 lính cứu hỏa cùng 4 máy bơm đã sẵn sàng hành động tại hiện trưởng trên Barry Road.

Hiện khu vực này đã bị phong tỏa.

An intense blaze at an industrial waste factory north of Melbourne 1
Vụ cháy nhà máy kinh hoàng hồi tháng 4

Vụ việc xảy ra khi người ta đang thực hiện các cuộc điều tra về vụ cháy tại một nhà máy xử lý chất thải gần đó vào tháng Tư.

Vụ hỏa hoạn kéo dài 4 ngày đã phát sinh những đám khói đen độc hại, tỏa khắp Melbourne, các doanh nghiệp gần đó phải sơ tán và một số trường học phải đóng cửa.

Công nhân nhà máy, Vignesh Varatharaja, đã bị thương trong thảm họa hồi tháng 4; quần áo của anh bắt lửa bốc cháy sau khi chất lỏng từ một thùng hóa chất phát nổ.

Chủ sở hữu của nhà máy bị cháy trước đây từng bị EPA đình chỉ hoạt động vì dự trữ chất thải hóa học dễ gây cháy nổ.

An intense blaze at an industrial waste factory north of Melbourne
Khói đen độc hại bao phủ Melbourne

Tại thời điểm đó, người dân đã kêu gọi chính phủ giám sát chặt chẽ hơn ngành công nghiệp chất thải và khiếu nại rằng những công ty này bỏ qua những biện pháp an toàn để cắt giảm chi phí.

Chính phủ cho biết họ đang xem xét một hệ thống theo dõi điện tử để ngăn chặn những “thảm họa có khả năng xảy ra”.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.