RSS

Miếng đậu phụ nát và bài học dạy con cực thông thái của người mẹ trẻ

21:00 19/07/2020

Chỉ từ miếng đậu phụ bị nát mà người mẹ trẻ đã dạy cho con 1 bài học sâu sắc khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Dạy con là cả một quá trình chứ không phải câu chuyện ngày một ngày hai. Bởi trong cuộc sống thường ngày, bất cứ hành động nào của bậc phụ huynh đều có thể gây ảnh hưởng tới thái độ, suy nghĩ của trẻ. Chính vì lẽ đó, cha mẹ mới phải luôn cố gắng hoàn thiện mình cho con cái noi gương.

Ngoài việc phải luôn sống chuẩn mực, cha mẹ thông thái là người sẽ luôn có những bài học cho con trong mọi tình huống thực tế. Và đi chợ là một cách dạy đầy thú vị.

Dắt con nhỏ đi chợ, đứa bé nghịch nát miếng đậu phụ và phản ứng đáng nể của người mẹ - Ảnh 1.

Cùng con đi chợ là một cách dạy bé những bài học thực tế rất tốt.

Bà mẹ nọ dẫn con nhỏ đi chợ. Khi tới cửa hàng đậu phụ, cậu bé hiếu động dùng 1 ngón tay chọc, miếng đậu mềm oặt lập tức vỡ nát. Người mẹ vội vàng nắm lấy tay con, rối rít xin lỗi người chủ quán. Sau đó, cô quay sang con trai, nhìn thẳng vào mắt cậu bé hỏi:

- Đậu phụ là của chủ quán. Con đã làm nát nó, giờ con sẽ làm gì đây? Con thử tưởng tượng xem liệu đồ chơi của con bị người khác làm hỏng thì con có buồn không?

Đứa bé có chút đắn đo, cô nghiêm mặt lại, nói:

- Nếu chúng ta làm vỡ đậu phụ, chúng ta sẽ phải đền nó cho ông chủ!

Cậu bé như hiểu ra vấn đề rồi xin lỗi chủ quán, nhưng người mẹ vẫn tiếp tục:

- Con yêu, ông chủ đây rất khó khăn mới làm ra miếng đậu phụ. Con không thể lãng phí được. Hôm nay, chúng ta sẽ ăn những miếng đậu phụ bị hỏng này.

Sau khi trả tiền cho miếng đậu phụ nát, người mẹ hỏi con trai:

- Con có cảm thấy vui khi nghịch đậu phụ? Nếu con tò mò, chúng ta mua nó về nhà, con có thể nấu ăn với mẹ, rồi tiếp tục nghiên cứu miếng đậu ấy.

Cậu bé bật cười thích thú và xin lỗi ông chủ 1 lần nữa.

Dắt con nhỏ đi chợ, đứa bé nghịch nát miếng đậu phụ và phản ứng đáng nể của người mẹ - Ảnh 2.

Miếng đậu phụ bị nát lại mang đến nhiều bài học thực tế cho cậu bé.

Chỉ qua một tình huống nhỏ khi đi chợ thôi, nhưng người mẹ trẻ thật sự đã dạy cho con trai rất nhiều bài học. Cho phép bé hiểu được các quy tắc của việc trả tiền, mua đồ và bồi thường. Không chỉ thế, cô còn khiến con trai trân trọng thức ăn và hướng dẫn trẻ cách khắc phục vấn đề khi chúng gặp phải.

Với sự dạy dỗ của người mẹ, cậu bé sau này chắc chắn sẽ dễ dàng thích nghi hơn với các quy tắc của cuộc sống và hòa nhập với xã hội.

Nguồn Sohu.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.