RSS

"Móc túi" thẻ ATM của khách, cặp đôi Sydney tậu loạt siêu xe, mua biệt thự, cho con học trường tư

20:30 18/07/2018

Nhờ số tiền ăn cắp bằng hình thức skimming ATM, cặp đôi đến từ Sydney này đã có lối sống xa hoa với siêu xe, nhà sang và cho con học trường tư.

Cặp đôi này bị cáo buộc kiếm tiền phục vụ lối sống xa hoa bằng cách lừa đảo khách hàng bằng cỗ máy ATM card-skimming. Máy này có một ăn phòng bí mật đặt trong cửa hàng của họ, nơi cất giấu $1 triệu tiền mặt.

Yi Zhou “Edward” Fan và vợ, Li Lou, sẽ phải ra hầu tòa vào tháng tới sau khi bị cáo buộc ăn cắp $2,9 triệu từ các khách hàng tại siêu thị cũ ở Rozelle của mình.

Phụ huynh của 3 đứa con bị cáo buộc mua xe sang, đầu tư nhà và cho con học trường tư nhờ sử dụng một cache bí mật gồm 1.300 số thẻ và mã pin.

Fairfax cho biết khi cảnh sát đột kích vào siêu thị này hồi năm ngoái, họ tìm thấy $1 triệu trong căn phòng có khóa bên trong cửa hàng.

Một camera video được gắn bí mật với ATM của cửa hàng. Nó có một máy card-skimming bên trong, kết nối với laptop.

Tòa án Tối cao NSW được biết thông tin của chiếc thẻ được lưu trên laptop và chúng được chuyển sang những thẻ trống.

Nó cho phép Fan và Lou rút tiền mặt từ các máy ATM với mã pin lấy được từ video quay các khách hàng.

Một chủ cửa hàng ở bên cạnh nói với news.com.au rằng khi cặp đôi điều hành siêu thị này, hàng hóa được bán ra đều là hàng "cũ, hết hạn hoặc chẳng có gì trên kệ".

Fan "lúc nào cũng cắm đầu vào máy tính chơi game" còn Lou thì dạy con viết chữ Trung Quốc.

Cặp đôi, hiện đã ly thân, sở hữu một biệt thự 5 phòng ngủ tại khu ngoại ô Pymble ở North Shore Sydney và các tài sản đầu tư khác.

Mẹ Fan, người không liên quan tới bất cứ cáo buộc nào của cảnh sát, đã dừng việc kinh doanh và đóng cửa cơ sở này chỉ 3 ngày sau khi cảnh sát đột kích hồi năm ngoái.

Fairfax đưa tin trong đơn xin tại ngoại mà Fan trình lên trước thẩm phán Lucy McCallum, tòa án được biết anh ta có những cáo buộc gian lận từ năm 2005, 2012 và 2014.

Fan và vợ mình đã sống với 3 đứa con được học trường tư tại ngôi biệt thự 5 phòng ngủ có tên Anglyn. Căn nhà được mua năm 2014 với giá $1,74 triệu.

Trong cuộc đột kích của cảnh sát vào Anglyn năm ngoái, các sĩ quan tìm thấy một chiếc 7 Series BMW, một chiếc Nissan Patrol, một xe Porsche 4WD và $10.000 tiền đặt cọc cho chiếc Porsche khác.

Kết quả hình ảnh cho

Fan sẽ phải đối mặt với các cáo buộc xử lý tiền thu được từ hoạt động tội phạm trên $1 triệu, sở hữu thiết bị tạo tài liệu giả và vi phạm một hoạt động trái phép.

Lou đối mặt với 30 cáo buộc liên quan đến gian lận, trong đó có 9 tội trục lợi tài chính bất hợp pháp bằng cách lừa gạt, 3 tội xử lý tiền thu được do phạm tội và các tội danh khách liên quan đến sở hữu dữ liệu nhận dạng để phụ vụ cho một vi phạm có thể bị truy tố.

Fan đã không được tại ngoại, Lou hiện được tại ngoại và cả 2 sẽ phải ra hầu tòa lại vào ngày 14/8.

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.