RSS

NSW: Mức phạt đậu xe được giảm để ngăn cản tình trạng “móc túi” người dân

18:30 02/06/2018

Cải cách lớn nhất về tiền phạt đậu xe ở NSW trong nhiều thập kỷ sẽ trở thành biện pháp chủ yếu trong ngân sách tiểu bang tháng này.

Tiền phạt đậu xe do Chính phủ ban hành sẽ giảm đáng kể và Bộ trưởng Ngân khố NSW đã kêu gọi các hội đồng “tham lam” cũng nên làm như vậy.

Chính phủ tiểu bang đã cắt giảm 25% đối với 10 khoản phạt đậu xe cao nhất.

"Chúng tôi muốn đảm bảo có được sự cân bằng khi nói đến sự ngăn chặn và công bằng cho hành vi phạm tội," Bộ trưởng Ngân khố NSW Dominic Perrottet nói.

Những lỗi phạt đậu xe với mức phạt cao hàng đầu bao gồm đậu xe không có vé hiển thị và đậu xe sau khi vé đã hết hạn.

Tiền phạt sẽ giảm 30 đô, từ 110 xuống còn 80 đô.

"Việc cắt giảm tiền phạt hôm nay sẽ gửi đi một thông điệp rằng việc phạt tiền phải nhằm mục đích quản lý bãi đậu xe, chứ không phải nhằm mục đích nâng cao doanh thu và sử dụng những người lái xe như nguồn sinh lợi," ông Peter Khoury từ NRMA cho biết.

Các khu đậu xe do Chính phủ kiểm soát bao gồm Barangaroo, quanh khu vực bờ biển Sydney, Vườn Bách thảo, Centennial Park, Sydney Olympic Park, Wentworth Park và Parramatta Park.

Kết quả hình ảnh cho đậu xe ở úc

Chính phủ tiểu bang chịu trách nhiệm cho chưa tới 10% trong số tất cả các khoản tiền phạt đậu xe, và các hội đồng chịu trách nhiệm cho phần còn lại. Các hội đồng sẽ là mục tiêu tiếp theo trong danh sách của Bộ trưởng Ngân khố.

"Chúng tôi sẽ lập ra mức phạt tối đa cho các hội đồng, và giờ đây họ sẽ có được sự linh hoạt để thu mức phạt ít hơn," ông Perrottet nói.

"Tôi kêu gọi họ làm điều đó."

Luật mới sẽ loại bỏ mức phạt tối thiểu là 110 đô, và quy định mức tiền phạt tối đa mà một hội đồng có thể thu.

Để giải quyết áp lực, Chính phủ cũng đã lập ra một trang web để mọi người có thể bình luận về các chế độ tiền phạt.

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.