RSS

‘Mới đẻ ra đã phải sinh tồn, tỷ lệ sống chỉ 1/1000’, đoạn clip ý nghĩa ai cũng nên xem 1 lần!

07:30 01/09/2018

Có những thử thách đầu đời đến sớm trước khi cơ bắp kịp săn chắc và đầu óc kịp chín chắn.

Từ lúc sinh ra cho đến khi trưởng thành, rùa con đã phải trải qua một hành trình khắc nghiệt để có thể sinh tồn. 8 giờ tiếp theo sau khi ra khỏi vỏ trứng sẽ là khoảng thời gian dài chưa từng có đối với hàng trăm con rùa mới sinh này, vì chỉ 5 trên số chúng có thể sống sót để hòa mình vào biển cả bao la.

Trên quãng đường dài 36m từ ổ trứng ra đến biển, những con rùa con phải đối mặt với rất nhiều kẻ thù ăn thịt như kỳ nhông, cua hay chim… và chỉ có 1/1.000 con non sinh ra có thể sống sót đến tuổi trưởng thành.

Thử thách sinh tồn khắc nghiệt như vậy giống như một kiểu tuyển chọn của tự nhiên, kẻ yếu sẽ bị loại, chỉ kẻ có tố chất mạnh mẽ mói có thể đi tiếp. Với niềm khát vọng sống và một bản lĩnh sớm, những cá thể có thể vượt qua vòng tuyển chọn đó sẽ là những cá thể ưu tú nhất và khả năng thành công không khó.

Vì vậy, khi sớm phải đương đầu với những thử thách, khó khăn trong cuộc sống bạn hãy dũng cảm vượt qua chúng, bởi chúng chỉ có thể làm bạn mạnh mẽ hơn và cơ hội cho ta làm lại càng nhiều. Đừng thua những chú rùa mới sinh kia nhé!

Hãy cùng xem đoạn video ý nghĩa dưới đây nhé!

Nguồn: Dkn.tv

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.