RSS

Mỗi ƙɦi ᵭói ℓà łɦấy ɾᴜп łɑy, cɦóпɢ ɱặł, ɓồп cɦồп, ᵭáпɦ łɾốпɢ пɢực: Dấᴜ ɦiệᴜ củɑ ɓệпɦ 5 ɓệпɦ пɢᴜy ɦiểɱ

12:25 08/04/2021

Nếᴜ xᴜấł ɦiệп пɦữпɢ ɗấᴜ ɦiệᴜ пɦư ᵭáпɦ łɾốпɢ пɢực, cảɱ ɢiác ɓồп cɦồп, cɦóпɢ ɱặł ɦɑy łɑy ɓị ɾᴜп, łê... łɦì có łɦể ℓà łɾiệᴜ cɦứпɢ ɓáo ɦiệᴜ 5 ʋấп ᵭề sức ƙɦỏe sɑᴜ.

Mỗi khi đói là thấy run tay, chóng mặt, bồn chồn, đánh trống ngực: Dấu hiệu của bệnh 5 bệnh nguy hiểm:

Hạ đường huyết

Lúc đói mà xuất hiện những dấu hiệu trên thì chứng tỏ lượng đường trong máu của bạn đang bị suy giảm. Khi đó, chúng ta thiếu hụt glucose-nguồn năng lượng chính, quan trọng của cơ thể.

Hạ đường huyết có các biểu hiện đặc trưng là chóng mặt, tay run rẩy, tim đập loạn nhịp, mệt mỏi… Lúc này, chúng ta cần phải xử trí nhanh chóng, kịp thời để tránh biến chứng nặng nề hơn như: ăn viên kẹo ngọt, một cái bánh hay trái cây. Tình trạng hạ đường huyết xảy ra thường xuyên thì nên đi khám bác sĩ để có cách điều trị tốt nhất.

Bệnh cường giáp

Khi đói mà cảm thấy bồn chồn, tim đập loạn, tay run thì rất có thể bạn đang gặp vấn đề về tuyến giáp: bệnh cường giáp. Bệnh cường giáp là một loại bệnh tương đối phổ biến. Bệnh nhân bởi vì chức năng tuyến giáp bị ảnh hưởng mà dẫn đến hormone tuyến giáp bài tiết quá mức.

runtay

Biểu hiện thường gặp là hưng phấn thần kinh giao cảm, tốc độ trao đổi chất tăng nhanh. Từ đó hay xuất hiện hiện tượng đói, kèm theo biểu hiện bồn chồn, đánh trống ngực, run tay. Chỉ khi điều trị được bệnh tuyến giáp này, tình trạng run tay, bồn chồn đánh trống ngực khi đói mới được cải thiện.

Bệnh dạ dày

Hiện nay nhiều người gặp bệnh dạ dày. Mỗi khi chức năng dạ dày không ổn định, thức ăn được đưa vào tiêu hóa kém, không kịp thời. Điều này dẫn đến hiện tượng khi đói, tay sẽ bị run rẩy. Vấn đề này xảy ra thường xuyên thì chúng ta cần phải đi khám ngay. Nếu không tình trạng này diễn biến trong một thời gian dài, dễ gây viêm dạ dày, loét dạ dày rất nguy hiểm.

doirun

Bệnh tiểu đường

Cảm thấy bồn chồn, run rẩy khi đói là hiện tượng không bình thường, có thể bệnh tiểu đường đang ảnh hưởng đến bạn. Bệnh tiểu đường là bệnh mãn tính, chỉ lượng đường trong máu của bệnh nhân quá cao.

Nếu lượng đường trong máu tiếp tục tăng sẽ dẫn đến tình trạng dư thừa đường, đường không được sử dụng kịp thời, cơ thể sẽ nhanh bị đói. Hơn nữa, hiện tượng đói còn đi kèm vấn đề về tay bị run rẩy, tim đập nhanh loạn nhịp, cảm giác hoảng loạn, bồn chồn.

Bệnh tim mạch

Hiện tượng tay run, cảm giác tim đập loạn khi đói có khả năng là biểu hiện của bệnh tim. Tim là một trong những cơ quan quan trọng nhất, cung cấp năng lượng duy trì sự lưu thông bình thường trong cơ thể. Dưới tác động của bệnh tim, cơ thể sẽ bị thiếu máu và oxy, gây nên tình trạng cảm thấy hoảng loạn, bồn chồn, run tay lúc đói.

Làm thế nào khi tim đập nhanh hồi hộp run tay?

Khi tự nhiên tim đập nhanh hồi hộp run tay mà không liên quan đến tình trạng thiếu dinh dưỡng hoặc tình trạng mất nước như: tiêu chảy, nôn ói.... Trong trường hợp này nghi ngờ do rối loạn nhịp tim, bạn hãy thả lỏng cơ thể, đầu óc thư giãn, không nghĩ ngợi nhiều và thử kết hợp cùng một số biện pháp như:

Ho mạnh: động tác này giúp tạo áp lực lên lồng ngực khiến tim đập chậm lại.

Rửa mặt hoặc uống một chút nước lạnh

Tập hít sâu thở chậm: hít thật chậm và giữ trong lồng ngực từ 3-5 giây và sau đó thở ra từ từ.

Nghiệm pháp Valsalva: thực hiện bằng cách bịt mũi, ngậm miệng, sau đó ép hơi thở ra thật mạnh, nhưng không cho hơi ra trong ít nhất khoảng 15 giây. Phương pháp này giúp tăng áp lực lên lồng ngực, giúp thiết lập lại nhịp tim bình thường. Tuy nhiên với những người có tiền sử nhồi máu cơ tim, thiếu máu cơ tim, bệnh mạch vành thì không nên tự ý thực hiện nghiệm pháp Valsalva mà chỉ nên thực hiện khi có hướng dẫn của bác sĩ.

Với những trường hợp tim đập nhanh, run tay kéo dài hoặc tái đi tái lại thì tốt nhất hãy đi khám bác sĩ để biết chính xác bệnh lý mình đang mắc phải và có hướng điều trị hợp lý. Bên cạnh đó, hãy giữ cho mình một lối sống khoa học với chế độ ăn uống lành mạnh, tập luyện hợp lý, hạn chế căng thẳng.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.