RSS

Úc: “Mỗi người có thể lấy lại $3,000”: Vụ kiện tập thể lớn nhất lịch sử nhằm vào những quỹ hưu bổng

06:00 12/09/2018

Hãng luật Slater and Gordon sẽ đại diện cho khoảng 5 triệu người để tiến hành một vụ kiện tập thể nhằm vào các quỹ hưu bổng thuộc những ngân hàng lớn của Úc, lý do vì đã tính lãi suất tiền gửi quá thấp cho khách hàng.

Các quỹ hưu bổng của các ngân hàng đang là đối tượng của một vụ kiện tập thể lớn nhất lịch sử Úc do hãng luật Slater and Gordon đại diện tiến hành.

Ước tính vụ kiện gây chấn động này có thể đem về cho những thân chủ khoảng $3,000 mỗi người, và khiến các ngân hàng tốn hơn $1 tỷ.

Nguyên nhân là những quỹ hưu bổng này đã tính lãi suất thấp hơn nhiều đối với tiền mặt – có nghĩa là khách hàng thường được trả lãi suất thấp hơn mức đáng lẽ họ được nhận nếu gởi ngân hàng - với chênh lệch là từ 0,5% - 1%.

Hãng luật đại diện ước tính mỗi người nếu gửi $100,000 tiền mặt với phần chênh lệch 0.5% có thể làm họ mất $3,000 trong vòng 6 năm.

Một trường hợp khác, một người có $25,000 tiền mặt trong quỹ hưu bổng AMP sẽ bị thiệt $1,600 chỉ sau 5 năm, so với một người gửi tiền vào một quỹ khác. Bởi lãi suất của AMP chỉ có 1.41% và phí thì cao, so với 2.59% như những quỹ khác và phí thấp hơn.

Được biết quỹ hưu bổng Colonial First State của ngân hàng Commonwealth, và quỹ AMP cũng có vẻ như là đối tượng được nhắm đến đầu tiên.

Người đứng đầu vụ kiện của hãng luật Slater and Gordon, ông Ben Hardwick, cho biết hãng sẽ kiện các quỹ hưu bổng của ngân hàng vì đưa cho khách hàng một mức lãi suất tiền mặt rất thấp và tính phí cao không chấp nhận được.

“Những gì mà các quỹ hưu bổng như Colonial First State đã làm là vứt tiền hưu bổng vào một ngân hàng mẹ như CBA. Lãi suất của ngân hàng mẹ rất thấp, ở mức chỉ có 1.25%/năm, thấp hơn cả lãi suất tiền mặt của RBA.

“Lãi suất ngân hàng tiêu chuẩn đáng lẽ phải nằm trong mức 2.0%  - 2.5% và đây cũng là mức hầu hết các ngân hàng cung cấp cho khách hàng của họ.”

Những ai muốn tham gia vụ kiện có thể đăng ký với hãng luật tại đây.

Vụ kiện sẽ phải mất vài tuần tới vài tháng để nộp hồ sơ, tùy thuộc và thủ tục đăng ký và tính chất vụ kiện, đôi khi phải mất vài năm để dàn xếp.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.