RSS

4 điều bạn cần chú ý trước khi đi du học Úc

14:00 11/09/2018

Bảo hiểm y tế, dịch vụ bưu chính, điện thoại quốc tế và bằng lái xe là những điều thiết yếu mà bạn không thể bỏ qua đối với cuộc sống du học sinh tại Úc.

Từ lâu Úc đã là điểm đến của rất nhiều du học sinh quốc tế, trong đó có Việt Nam. Khi ra nước ngoài du học, chắc chắn bạn sẽ rất cần được truyền những kinh nghiệm về đất nước mình đặt chân đến. Với Úc, khi có dự định đi du học tại đây, bạn cần chú ý 4 điều dưới đây.

1. Bảo hiểm y tế

Theo đó, tại Úc bảo hiểm dành cho sức khỏe là yếu tố bất di bất dịch trong cuộc sống ở đất nước này.

Từ lâu Úc được biết đến là một đất nước rộng lớn với rất nhiều các loài sinh vật sinh sống và “hoạt động” như: nhện săn mồi, cá sấu, muỗi và cá mập trắng cỡ lớn.

Chính vì vậy, khi sống tại đây bạn sẽ chẳng biết được khi nào mình sẽ bắt gặp chúng trên đường đi làm (mặc dù khả năng này là rất thấp) và cách tốt nhất để chuẩn bị cho các trường hợp “hy hữu” này cũng như các vấn đề sức khỏe hằng ngày là sở hữu bảo hiểm y tế.

Ngoài ra, bảo hiểm y tế còn là một yếu tố bắt buộc đối với việc xin thị thực của du học sinh Úc.

2. Dịch vụ bưu chính

Bạn muốn đến Úc với một vài vật dụng quan trọng thì nên nhớ hãy đăng kí được dịch vụ bưu chính an toàn và uy tín.

Cụ thể, khi đi du học Úc để đảm bảo vật dụng yêu thích hay chiếc máy xay sinh tố về đến nhà trọ mà không bị “mất miếng nào” thì Parcel 2 Go là lựa chọn an toàn nhất dành cho bạn.

Theo đó, nhà cung cấp Parcel 2 Go nổi tiếng với độ tin cậy trong việc vận chuyển an toàn cả những kiện hàng nhỏ nhất đến Úc.

Parcel 2 Go là một dịch vụ bưu chính giá cả phải chăng lại nhanh chóng, kịp thời. Bạn hoàn toàn có thể gửi những đồ dùng từ Úc về cho gia đình qua ứng dụng này.

3. Điện thoại quốc tế

Tại Úc, nếu muốn giữ liên lạc với bạn bè và gia đình ở nhà mà không tốn quá nhiều vào tiền chi tiêu hằng tháng, bạn có thể:

- Mua một thẻ gọi điện thoại quốc tế, dịch vụ này cho phép bạn sử dụng điện thoại của bạn từ Úc để gọi cho Vương quốc Anh với mức giá chiết khấu.

- Sử dụng các dịch vụ internet bao gồm Skype, Google Hangouts và Facebook để gọi cho những người thân yêu trong gia đình. Chỉ cần đảm bảo bạn có thể truy cập vào kết nối wifi đáng tin cậy và ổn định.

- Bạn cũng có thể viết một lá thư tay.

Điều này là hoàn toàn nghiêm túc nhé. Thư tay gần đây đang quay trở lại như một xu hướng thịnh hành mới, với sự gia tăng trong các dịch vụ viết popup mới bao gồm cả Quill. Hãy lựa chọn 1 trong 3 cách liên lạc nói trên khi bạn đến Úc nhé.

4. Bằng lái xe

Theo đó, giấy phép lái xe của Anh có thể được sử dụng ở Úc trong tối đa 3 tháng. Cho nên nếu bạn đang có kế hoạch ở lại Úc trong thời gian dài thì sẽ cần đến một tấm bằng lái xe của Úc đấy nhé. Cũng nhớ hãy hiểu rõ về luật giao thông ở nước này bạn nhé.

Lᴜộc ɢà ᵭổ łɦẳпɢ пước lã ʋào là ɗại: Dùпɢ loại пước пày łɦịł пɢọł lừ, ɗɑ ɢiòп sầп sậł, ƙɦôпɢ sợ пứł

Lᴜộc ɢà ᵭổ łɦẳпɢ пước lã ʋào là ɗại: Dùпɢ loại пước пày łɦịł пɢọł lừ, ɗɑ ɢiòп sầп sậł, ƙɦôпɢ sợ пứł

Kɦi lᴜộc ɢà, ɱộł số ɱẹo пɦỏ ɗưới ᵭây có łɦể ɢiúρ ɱóп ăп củɑ ɓạп łɾọп ʋẹп ɦơп, ɢà ƙɦôпɢ пứł ɗɑ, łɦịł пɢọł ʋà ɾắп.