RSS

Mỗi người Úc đang trốn thuế gần $1.000/năm

19:00 09/01/2019

Theo số liệu mới được tiết lộ, người Úc hiện đang gian lận thuế trung bình $906 mỗi người.

Sáng nay, Văn phòng Thuế vụ đã công bố bị thiếu $8,7 tỷ do trốn thuế và trả lương thấp (do những người tự làm chủ thực hiện) trong giai đoạn 2014-15.

Con số này lớn hơn rất nhiều so với con số thiếu hụt $2,5 từ các công ty lớn. Nó xua tan huyền thoại cho rằng trốn thuế doanh nghiệp là vấn đề lớn nhất.

Hơn 70% các bản khai thu nhập cá nhân đã được thẩm định đều có lỗi, số liệu cho thấy.

Phó ủy viên Alison Lendon nói: "7 trong số 10 bản khai thu nhập cá nhân được chọn ngẫu nhiên để xem có 1 hay nhiều lỗi hơn".

"Những gì chúng tôi thấy là hầu hết mọi người đều mắc những lỗi nhỏ song có thể tránh được, vậy nên chúng tôi sẽ tăng cường hỗ trợ để giúp những người đó hiểu được nghĩa vụ của họ và làm đúng".

"Nhưng chúng tôi cũng yêu cầu mọi người hãy chú ý thêm một chút tới những gì mà họ yêu cầu, bởi tất cả những thứ nhỏ ấy đều tăng lên đáng kể".

"Một số ít người đang cố tình làm điều sai trái, nó tác động đáng kể đến doanh thu. Những người này có thể mong đợi sự chú ý nhiều hơn từ chúng tôi, đặc biệt là trong mùa thuế này", bà Lendon nói.

Khoản tiền trốn thuế ước tính cho các cá nhân không kinh doanh vào năm 2014-15 là khoảng 6,4% hay $8,7 tỷ.

Số tiền trên chủ yếu là do các cá nhân đòi những chi phí liên quan đến công việc không chính xác.

Các lỗi thường gặp bao gồm yêu cầu những khoản khấu trừ không có liên quan đến thu nhập, yêu cầu chi phí cá nhân hoặc không có giấy tờ cho thấy chi phí đã phát sinh.

Ngoài ra còn do tỷ lệ cao của những yêu cầu chi phí thuê tài sản sai và không báo cáo tiền tương.

So với khoản tiền trốn thuế của các cá nhân không kinh doanh, khoản tiền trốn thuế ròng của các doanh nghiệp lớn ước tính 5,8% hoặc $2,5 tỷ vào năm 2014-15, đây là khoản tiền được công bố gần đây nhất.

"ATO sẽ tiếp tục tập trung vào các công ty đa quốc gia và các tập đoàn lớn", bà Lendon nói.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.