RSS

Một địa phương ở Melbourne được nới lỏng hạn chế sớm hơn dự kiến

12:30 24/10/2020

Vào lúc 11 giờ 59 phút tối thứ Năm, một thị trấn ở phía tây nam Melbourne đã được nới lỏng những giới hạn nghiêm ngặt và mở cửa giống như những địa phương ở vùng quê Victoria.

Vào lúc 11 giờ 59 phút tối thứ Năm, một thị trấn ở phía tây nam Melbourne đã được nới lỏng những giới hạn nghiêm ngặt và mở cửa giống như những địa phương ở vùng quê Victoria.

Một dòng sông chia đôi cộng đồng người ở Little River, với một nửa ở Thành phố Wyndham và một nửa ở Greater Geelong.

Đây là thị trấn duy nhất thuộc vào vùng đô thị bị chia cắt bởi 'vòng thép', được áp dụng để ngăn người Melbourne ra khỏi các khu vực.

Hôm thứ Năm, chính quyền tiểu bang thông báo biên giới đô thị Melbourne sẽ được vẽ lại, hợp nhất cư dân theo cùng một bộ hạn chế.

Khu vực từng được tính là đô thị đã được phân loại lại thành vùng quê, với ranh giới được điều chỉnh để đi xung quanh cộng đồng - thay vì xuyên qua nó.

Thay đổi chính thức được thực hiện theo chỉ đạo của Giám đốc Y tế từ 11 giờ 59 phút tối Thứ Năm ngày 22 tháng 10.

Thành viên của Werribee, Tim Pallas, cho biết tuy biên giới đóng vai trò "quan trọng" để ngăn chặn sự lây lan của vi rút, ông thừa nhận nó có "tác động rộng lớn hơn cho cộng đồng".

Ông cho biết quyết định điều chỉnh vòng thép sẽ "giảm bớt bất kỳ sự nhầm lẫn nào" và đoàn kết cộng đồng Little River.

Trạm kiểm soát hiện tại của Cảnh sát Victoria tại đoạn rẽ của Đường cao tốc Princes vào Little River sẽ được giữ nguyên do “các yêu cầu về cơ sở hạ tầng vật chất”.

Quyền tự do mới

Cư dân vùng đô thị Melbourne đã được cấp một số quyền tự do mới sau một thông báo được nhiều người mong đợi vào Chủ nhật.

Mặc dù người Melbourne hiện được phép di chuyển trong vòng 25 km từ nhà và không bị giới hạn thời gian ở ngoài trời để tập thể dục hoặc giao lưu, họ vẫn chỉ được phép rời khỏi nhà vì một trong bốn lý do.

Cư dân cũng có thể gặp nhau trong một nhóm nhiều nhất là 10 người từ tối đa hai hộ gia đình ở ngoài trời tại nơi công cộng để giao lưu hoặc tập thể dục, nhưng vẫn phải duy trì giãn cách xã hội.

Tiệm cắt tóc và một số ngành công nghiệp khác cũng đã mở cửa trở lại lần đầu tiên sau nhiều tháng.

Các cửa hàng bán lẻ và khách sạn sẽ phải đợi đến ngày 2 tháng 11 trước khi có thể mở cửa trở lại.

Trong khi đó, ở khu vực quê Victoria, cư dân tuân theo các hạn chế thuộc Bước ba của lộ trình.

Kể từ ngày 18 tháng 10, mọi người có thể có tối đa hai khách đến thăm nhà mỗi ngày, các cuộc tụ họp tôn giáo ngoài trời được phép tổ chức với tối đa 20 người cộng với một nhà lãnh đạo tín ngưỡng và giới hạn số người trong nhà hàng và quán cà phê đã tăng lên.

Tối đa 70 người được phép ở ngoài trời, tùy theo yêu cầu về khoảng cách và tối đa 10 người cho mỗi không gian trong nhà với tối đa 40 người cho mỗi địa điểm trong nhà.

Toàn bộ Victoria chỉ ghi nhận một ca nhiễm mới vào thứ Sáu, đánh dấu ngày thứ mười liên tiếp số ca nhiễm chỉ ở mức một chữ số.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.