RSS

Victoria báo cáo năm trường hợp nhiễm mới vào thứ Năm với mức trung bình là 6,1

09:15 23/10/2020

Victoria đã ghi nhận ngày thứ chín liên tiếp ghi nhận số ca nhiễm COVID mới ở một con số, nhưng đã có một sự gia tăng nhẹ trước cuối tuần dài.

Hôm thứ Năm, Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh xác nhận có 5 trường hợp mới được ghi nhận trong 24 giờ qua.

Victoria báo cáo năm trường hợp nhiễm mới vào thứ Năm với mức trung bình là 6,1

Không có thêm trường hợp tử vong nào, khiến số người chết của bang là 817 người.

Mức trung bình luân phiên trong 14 ngày ở đô thị Melbourne hiện là 6,1, giảm 0,1 so với thứ Ba.

Mức trung bình lăn ở khu vực Victoria là 0,4 và vẫn còn 10 trường hợp bí ẩn.

Victoria đã ghi nhận ba trường hợp mới vào thứ Tư, một vào thứ Ba, bốn vào thứ Hai, hai vào Chủ Nhật và một vào thứ Bảy.

Sau khi thủ hiến bang Victoria đưa ra thông báo được nhiều người mong đợi vào Chủ nhật, người dân Melbourne hiện được phép đi du lịch 25 km từ nhà và không có giới hạn về thời gian ở ngoài trời.

Tiệm cắt tóc và các ngành công nghiệp khác cũng có thể hoạt động lần đầu tiên sau nhiều tháng.

Bán lẻ và khách sạn sẽ phải đợi đến ngày 2 tháng 11 trước khi họ có thể mở cửa trở lại, nhưng vào thứ Ba, Daniel Andrews cho biết Victoria đã “ổn định” để đưa ra ngày đó.

“Tôi nghĩ rằng chúng ta đã sẵn sàng để đạt được thời điểm vào cuối tuần, nơi chúng ta có thể nói chuyện nhiều hơn và có thể đưa ra một số thay đổi đã được dự kiến cho ngày 1 tháng 11,” ông nói.

Trong khi đó, đã xuất hiện thông tin Victoria có thể tái nhiễm COVID-19 đầu tiên của Úc, một trong số ít được ghi nhận trên toàn thế giới trong thời kỳ đại dịch.

Các nhà chức trách y tế sẽ đưa ra quyết định cuối cùng nhưng đang coi người đàn ông Melbourne như một trường hợp mới, thay vì anh ta đã được chữa khỏi lần đầu tiên vào tháng Bảy.

Một học sinh duy nhất có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 cũng đã khiến hai trường học ở phía bắc của Melbourne đóng cửa và đưa ra cảnh báo cho cư dân ở năm vùng ngoại ô xung quanh.

East Preston Islamic College sẽ vẫn đóng cửa cho đến khi DHHS có thông báo khác sau khi một học sinh Lớp 5 được chẩn đoán nhiễm virus, Hiệu trưởng Ekrem Ozyurek cho biết.

 

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.