RSS

Một học sinh vẫn đến trường học dù biết mình đã mắc COVID-19

13:00 19/08/2020

Các quan chức ở một trường học ở Oklahoma, Mỹ cho biết một học sinh đã cố ý đến lớp với COVID-19 vào ngày đầu tiên đi học do cậu nghĩ rằng làm như vậy là an toàn vì cậu ấy không có triệu chứng.

Học sinh tại trường trung học Westmoore ở Moore, ngay phía nam thành phố Oklahoma, “đã nghĩ rằng vì mình không có triệu chứng… nên không cần phải cách ly trong suốt 14 ngày”, các quan chức của trường nói với KFOR, chi nhánh của NBC vào thứ 6.

Cơ quan Quản lý Trường Công lập Westmoore đã không trả lời yêu cầu bình luận qua điện thoại hoặc email cho NBC News vào Chủ nhật, nhưng theo một bức thư nhà trường gửi phụ huynh, các y tá trường học đã “hoàn thành việc truy vết trong trường để xác định học sinh và nhân viên có khả năng bị lây nhiễm khi tiếp xúc gần."

Theo KFOR, học sinh được xác định sau một cảnh báo ẩn danh gửi đến trường vào thứ Năm, ngày đầu tiên của năm học. Cha mẹ của học sinh này nói với nhà trường rằng họ đã "tính toán sai" thời điểm kết thúc việc cách ly của con họ và nghĩ rằng việc gửi con đến trường là an toàn.

Một trường khác trong khu vực Moore thông báo rằng một học sinh khác cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với virus này, và 22 học sinh tiếp xúc với hai học sinh này hiện đang được cách ly.

“Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể trong khả năng của mình để bảo vệ và an toàn cho học sinh và nhân viên của chúng tôi", Người phát ngôn của trường, Dawn Jones, nói với KFOR.

Oklahoma đã ghi nhận gần 48.000 trường hợp nhiễm COVID-19, trong đó có hơn 650 trường hợp tử vong, kể từ khi bắt đầu đại dịch.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.