RSS

Một phụ nữ lớn tuổi bị lừa hàng nghìn đô la trong vụ việc liên quan tới Telstra

18:00 19/07/2018

Một phụ nữ lớn tuổi đã bị lừa hơn 1,000 đô la trong một vụ lừa đảo phức tạp có liên quan tới Telstra, và có nguy cơ mất thêm 3,000 đô.

Tuy nhiên bà này đã được các nhân viên tại siêu thị Coles và bưu điện giải cứu. Họ đã cảnh báo bà rằng những cuộc gọi mà bà này nhận được là không hợp pháp.

Người phụ nữ đã nghỉ hưu ở Queensland nhận được một cuộc gọi vào ngày 11 tháng 7 từ một người giả danh đến từ Telstra, và nói rằng bà phải trả hàng ngàn đô la cho thẻ quà tặng iTunes.

Người phụ nữ 80 tuổi này không biết đó là một trò lừa đảo và con dâu của bà, cô Kathleen Church nói với tờ Townsville Bulletin rằng mẹ cô cảm thấy bị đe dọa.

Một phụ nữ lớn tuổi đã bị lừa hơn 1000 đô la. Nguồn: Getty Images

“[Người gọi] cứ nói họ là những người rất, rất nguy hiểm. Đừng nói với ai về cuộc gọi này, ”cô trả lời phỏng vấn.

Người gọi đã cho một xe taxi đến nhà của người phụ nữ lớn tuổi để đưa bà đến một siêu thị của hệ thống Woolworths cách đó 30 phút lái xe ở Deeragun, nơi bà bị tạo áp lực phải bỏ ra 1,000 đô cho các chứng từ liên quan tới iTunes.

Cô đọc những con số trên chứng từ cho những kẻ lừa đảo và ngày hôm sau cô lại được nhắm mục tiêu.

Tờ Townsville Bulletin cho biết rằng bà này được yêu cầu chi 2,000 đô cho các chứng từ tại Rollingstone Post Office và 1000 đô la tại Coles ở Deeragun.

Ở đó, các nhân viên cảnh báo người phụ nữ lớn tuổi đây là một trò lừa đảo và họ đã giải cứu bà khỏi phi vụ lừa đảo hàng ngàn đô la sau khi bà này đã chi tiêu 1,300 đô cho các chứng từ đầu tiên và tiền taxi.

ACCC cảnh báo những kẻ lừa đảo thường yêu cầu các nạn nhân mua thẻ iTunes. Nguồn: Getty Images

"Rất may nhân viên của chúng tôi tại Bưu điện Rollingstone đã phát hiện ra trò lừa đảo này và có thể giúp đỡ khách hàng của chúng tôi", một phát ngôn viên của Bưu điện Úc nói với Yahoo.

“Nhân viên của chúng tôi thường xuyên được đào tạo và cập nhật về tầm quan trọng của việc cảnh giác với những trò lừa đảo và cách thức giúp khách hàng nếu họ có bất kỳ mối quan ngại nào.”

Ủy ban Người tiêu dùng và Cạnh tranh Úc (ACCC) đã cảnh báo mọi người  theo dõi những hành vi lừa đảo để đề phòng trở thành các nạn nhân mua thẻ quà tặng iTunes.

Trong năm 2017, hơn 1200 người Úc đã mất gần 540,000 đô cho các trò lừa đảo này.

Trong năm 2015-16, báo cáo đã mất tổng cộng khoảng 480,000 đô cho các trò lừa đảo thẻ quà tặng iTunes.

"Những kẻ lừa đảo đang ngày càng khiến nạn nhân của chúng phải trả tiền cho những thẻ quà tặng liên quan tới Itunes vì chúng có thể nhanh chúng bán và đút tiền vào túi”,  phó chủ tịch ACCC Delia Rickard cho biết trong một tuyên bố.

“Nếu ai đó yêu cầu bạn thanh toán bất kỳ thứ gì bằng thẻ quà tặng iTunes, thì đó là một trò lừa đảo. Không bao giờ có bất kỳ một bộ phận kinh doanh hoặc chính phủ nào yêu cầu thanh toán theo cách này.”

ACCC cho biết những kẻ lừa đảo đã giả vờ đến từ Telstra yêu cầu các nạn nhân giúp họ bắt một 'hacker' đang cố truy cập vào máy tính của họ.

"Họ sẽ sử dụng câu chuyện lừa đảo này để khiến nạn nhân mua thẻ iTunes như một" cái bẫy "để bắt được hacker", một tuyên bố của ACCC cho biết.

"Thật không may, những kẻ lừa đảo này sẽ nhanh chóng nhận được số sê-ri cho những thẻ quà tặng đó và bán chúng trước khi nạn nhân nhận ra họ đã bị lừa đảo."

Theo: Báo Úc

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.