RSS

Một phụ nữ ở NSW bị nhiễm bệnh sởi sau khi đi du lịch ở Philippines

17:00 03/02/2019

Mới đây, một phụ nữ ở bang NSW đã bị chẩn đoán mắc bệnh sởi sau khi đi du lịch ở Philippines.

Photo: SBS

Sau vụ việc này, Sở Y tế bang NSW đã kêu gọi người dân nên đảm bảo chủng ngừa đầy đủ trước khi đi du lịch ở khu vực Đông Nam Á.

Người phụ nữ này có thể đã bị nhiễm bệnh tại Philippines và đã nhập viện khẩn cấp sau khi bị phát ban, Sở Y tế bang NSW cho biết trong một phát ngôn. Hiện tại, bệnh nhân này đã được xuất viện và đã hồi phục sức khỏe.

Đây là ca nhiễm bệnh sởi thứ 12 được ghi nhận tại NSW kể từ Giáng sinh năm ngoái. Người phụ nữ này đã bị nhiễm bệnh trên chuyến bay mang số hiệu SQ231 từ Singapore về Sydney, hạ cánh tại Sân bay Quốc tế Sydney vào khoảng 12pm ngày 22/1.

Hành khách đã đi trên cùng chuyến bay với người phụ nữ bị nhiễm bệnh và những người đã đến Sân bay Quốc tế Sydney vào trưa hôm đó đã được khuyên nên theo dõi các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh sởi từ ngày 9/2.

“Nếu bạn có các triệu chứng của bệnh sởi hãy liên hệ ngay với bác sĩ”, bà Vicky Sheppeard thuộc Sở Y tế bang NSW khuyến cáo.

Sở cũng kêu gọi những người chuẩn bị đi du lịch ở khu vực Đông Nam Á – nơi đang bùng phát dịch bệnh sởi – nên đảm bảo tiêm chủng đầy đủ trước chuyến đi.

Bệnh sởi rất dễ lây lan trong không khí khi người bệnh ho hoặc hắt hơi. Các triệu chứng của bệnh sởi bao gồm: sốt, đau mắt, ho, và phát ban đỏ sau ba bốn ngày bị lây bệnh.

Nguồn: Vtimes.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.