RSS

Một số khách hàng NBN có thể được hoàn tiền do tốc độ internet chậm

07:00 28/01/2019

Cơ quan bảo vệ người tiêu thụ Úc ACCC hiện đang khuyến khích những khách hàng NBN có tốc độ internet chậm hãy liên lạc với nhà cung cấp để được đền bù thỏa đáng.

Kết quả hình ảnh cho Một số khách hàng NBN có thể được hoàn tiền do tốc độ internet chậm

Trong năm 2017, Ủy ban Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu thụ Úc đã phát hiện khoảng một nửa số khách hàng NBN không thể đạt được tốc độ internet nhanh nhất.

Tám nhà cung cấp dịch vụ – bao gồm Telstra, Optus và TPG – thừa nhận đã đưa ra những tuyên bố sai lệch hoặc gây hiểu lầm về tốc độ kết nối internet đối với một số khách hàng NBN. Các nhà bán lẻ đã bán các gói cước với tốc độ tối đa, trong khi ngoài thực tế, do hạn chế về công nghệ, người tiêu thụ không thể đạt được được những tốc độ đó.

Sau hơn 15 tháng đàm phán, các nhà bán lẻ đã nói với ACCC rằng họ sẽ liên lạc với hơn 142,000 khách hàng bị ảnh hưởng – trong đó có 42,000 khách hàng của Telstra – và cung cấp cho họ một số giải pháp, bao gồm việc đổi sang tốc độ thấp hơn, gói cước rẻ hơn, hoặc hủy bỏ hợp đồng.

Tuy nhiên, quyền chủ tịch ACCC Mick Keogh cho biết khoảng 94,000 khách hàng vẫn chưa liên lạc với nhà cung cấp để khiếu nại về kết nối NBN chậm chạp của họ.

“Phần lớn khách hàng, 2 trong 3 người bị ảnh hưởng, vẫn chưa trả lời thư hoặc email của nhà cung cấp,” ông Keogh nói.

“Họ có thể hội đủ điều kiện để được hoàn tiền, thậm chí lên đến hàng trăm đô la.

“ACCC hiện kêu gọi các khách hàng NBN hãy liên lạc với nhà bán lẻ nếu họ nhận được một lá thư hoặc email đề nghị bồi hoàn, hoặc cho rằng họ hội đủ điều kiện để được bồi hoàn.”

David Basell, một kỹ sư điện tử từ Perth, cho biết mặc dù ông đã đăng ký tốc độ tải xuống và tải lên cao nhất với NBN, thế nhưng tốc độ internet lại không nhanh như ông mong đợi.

Ông Basell nói rằng, so với đường truyền ADSL tại công ty của ông và tốc độ internet ở Hoa Kỳ, tốc độ NBN “khá khác biệt”.

Ông cho biết tốc độ tải xuống mà ông nhận được thay đổi từ 90 Mbps đến 80, 70 và thậm chí 40 – nghĩa là cách biệt rất nhiều so với tốc độ 100 mà ông đăng ký.

“Nó lên xuống như là con quay yo-yo vậy,” ông Basell nói.

Một vấn đề khác mà ông ta gặp phải với NBN là tốc độ không cân xứng, trong đó tốc độ tải lên chậm hơn, mà theo ông là một vấn đề lớn đối với các chủ doanh nghiệp.

“Ngay cả khi tốc độ tải xuống ổn định ở mức 90 Mbps, tốc độ tải lên vẫn khá thất thường,” ông Basell nói.

“Tôi nghĩ mức cao nhất mà chúng tôi đạt được là 30 Mbps, nhưng hầu hết thời gian, tốc độ chỉ đạt được khoảng 3, 5 hoặc 10 Mbps mà thôi.”

Ông Keogh cho biết nếu các nhà bán lẻ không thể cung cấp tốc độ internet nhanh như những gì họ quảng cáo, thì họ có nguy cơ vi phạm luật bảo vệ người tiêu thụ Úc.

“Chúng tôi hy vọng các nhà bán lẻ sẽ cung cấp cho người tiêu thụ thông tin chính xác về tốc độ internet mà họ có thể nhận được, và sau đó thực hiện theo đúng những lời hứa đó.”

Trong một thông cáo báo chí, một phát ngôn nhân của Telstra cho biết công ty “đã thực hiện tất cả những cam kết với ACCC và báo cáo thông tin phù hợp với tiến độ.”

Các nhà cung cấp dịch vụ khác đồng ý hỗ trợ cho khách hàng bao gồm iiNet, Internode, Dodo, iPrimus và Commander.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.