RSS

Một thành phố của Úc chuẩn bị cấm bóng bay

06:00 04/07/2019

Thành phố cảng Fremantle ở Tây Úc chuẩn bị đưa ra luật cấm phát hành các loại bóng bay bằng cao su, giấy bạc, nhựa và khí đốt.

Quyết định này nằm một phần trong luật môi trường mới và những người không tuân thủ có thể bị phạt tới 125 đô la.

The ban is set to be introduced under new environmental laws to protect wildlife

Bóng bay cũng không được phép thả trong công viên, sân vận động, khu bảo tồn, bãi biển và công viên, Perth Now báo cáo.

Thị trưởng Brad Pettitt nói rằng ông muốn lệnh cấm được đưa ra giống như lệnh cấm túi nhựa trên toàn tiểu bang và Fremantle sẽ dẫn đầu trong công cuộc bảo vệ môi trường.

Citizens could be fined $125 if they release latex, foil, plastic and gas-filled balloons off on the City of Fremantle land in Western Australia (stock)

"Chúng ta có thể thấy rằng bóng bay rõ ràng có tác động tiêu cực với các loài sinh vật biển. Đây là điều mà thành phố ven biển như Fremantle cần đề phòng", thị trưởng Pettitt nói.

Cottesloe Mayor Jo Dawkins said banning balloons is due to the evidence which found their remains harmed marine life

Fremantle sẽ trở thành thành phố thứ hai ở Tây Úc cấm bóng bay sau khi Hội đồng thành phố Cottesloe ban hành lệnh cấm này vào năm 2017.

'The reasoning behind this was, there is environmental concerns, fish and birds,' Mayor Jo Dawkins said

"Lý do đằng sau điều này là bóng bay có những lo ngại về môi trường, cá và chim và các động vật biển khác”, Thị trưởng Fremantle nói với ABC.

Queensland's Sunshine Coast has also already banned the practice, and New South Wales law has a restriction that means you can release no more than 20 balloons at any time

Bờ biển Sunshine của Queensland cũng đã cấm hành nghề bán bóng bay và một điều luật ở New South Wales có hạn chế về việc bạn không được thả quá 20 quả bóng bay dù vào bất cứ hoàn cảnh nào.

Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.