RSS

Một trung sĩ không quân Mỹ gốc Việt tử vong ở Kuwait

21:29 14/09/2020

Giới chức quân đội Mỹ thông báo hôm 13-9, một trung sĩ không quân Mỹ gốc Việt đã tử nạn và hai quân nhân khác bị thương trong lúc đi tuần tại Kuwait.

Trung sĩ không quân Mỹ gốc Việt Jason Khai Phan qua đời hôm 12-9 khi đang tuần tra khu vực ngoại vi của căn cứ không quân Ali Al Salem, Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết trong một tuyên bố ngắn gọn. Nguyên nhân của vụ tai nạn đang được điều tra.

Hai quân nhân khác bị thương được chuyển đi cấp cứu tại bệnh viện trong trại Arifjan, cũng ở Kuwait, Bộ Tư lệnh Trung tâm Lực lượng Không quân Mỹ cho biết trong một tuyên bố riêng. Vết thương của họ không nguy hiểm đến tính mạng.

Trung sĩ Phan, 26 tuổi, ở TP Anaheim, bang California, được bổ nhiệm vào Lực lượng Tuần tra an ninh và cứu thương (SFS) số 66, có trụ sở tại Căn cứ Không quân Hanscom, nằm chủ yếu ở Bedford, bang Massachusetts. Dự kiến ​​sau khi từ Kuwait trở về Mỹ, trung sĩ Phan sẽ được đào tạo tại bang Texas để trở thành huấn luyện viên quân khuyển - tuyên bố của căn cứ không quân Hanscom cho biết.

Cũng theo căn cứ không quân này, trung sĩ Phan được điều động đến Kuwait cùng với Lực lượng an ninh 386 của Lực lượng viễn chinh trên không kể từ tháng 7-2018. Đến tháng 10-2018, anh được bổ nhiệm vào SFS 66. Anh độc thân và không có con.

Một trung sĩ không quân Mỹ gốc Việt tử nạn ở Kuwait - Ảnh 1.

Trung sĩ không quân gốc Việt Khai Phan. Ảnh: Lực lượng không quân Mỹ

Lầu Năm Góc cho biết trung sĩ Phan được điều qua Kuwait để hỗ trợ Chiến dịch Operation Inherrent Resolve, nhằm tiễu trừ lực lượng phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng ở Iraq và Syria.

"Trung sĩ Jason Phan là một người phục vụ cao quý đặc biệt đối với quốc gia và những người bạn của anh ấy"  - chỉ huy lực lượng SFS, thiếu tá Shane Watts nói và cho biết thêm trong một tuyên bố: "Người chiến sĩ trẻ tuổi đã tiến hành các cuộc điều tra tội phạm sơ bộ, sơ cứu khẩn cấp và giám sát lực lượng phòng thủ căn cứ và các hoạt động chính sách trong thời gian làm việc tại Hanscom. Sự quyết tâm không mệt mỏi của anh ấy để làm chủ kỹ năng của mình đã khiến anh ấy trở thành một đồng đội đáng tin trong những tình huống nguy cấp".

Thiếu tá Watts ca ngợi rằng sự nhiệt tình và lòng tận tụy quên mình của trung sĩ Jason Phan đã truyền cảm hứng cho các đồng nghiệp và lãnh đạo của anh.

Ông nói: "Trung sĩ Jason đã sống với đam mê và chia sẻ lòng trắc ẩn có mục đích với mọi người. Tôi vô cùng biết ơn sự phục vụ của anh ấy. Sự cảm thông sâu sắc nhất của tôi xin dành cho gia đình và những người thân yêu của Phan".

Link nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/mot-trung-si-khong-quan-my-goc-viet-tu-vong-o-kuwait-202009141720552.htm

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.