RSS

Mua bán xe bị lỗi túi khí ở Úc, bạn có thể bị phạt hay không?

18:51 02/03/2018

Các tài xế với xe có túi khí lỗi có phải chịu phạt theo Luật tiêu dùng Úc nếu họ bán xe riêng mà chưa thay thế túi khí hay không?

Và câu trả lời là Không!

Chủ tịch của ACCC, ông Rod Sims, ngày hôm qua đã nhận ra sự tiếp cận hạn chế của luật tiêu dùng quốc gia. Tuy nhiên, ông cũng kêu gọi chủ của những chiếc xe bị ảnh hưởng cần hành động có trách nhiệm và nếu chưa thể giải quyết vấn đề thì họ cũng nên cảnh báo trước với người mua.

Theo lời kêu gọi thu hồi bắt buộc do Chính phủ đưa ra tuần này, túi khí Takata bị hỏng có thể được thay thế mà chủ xe không phải trả bất cứ khoản phí nào.

Ông Sims cho biết những người bán xe hơi cá nhân với túi khí nguy hiểm không phải thực hiện giao dịch thương mại. Vì vậy, họ không phải chịu hình phạt tương tự được áp dụng với các đại lý bán xe lỗi.

Ông Sims cho biết: “Nếu bạn tự bán tài sản của mình cho người khác, đó không phải là thương mại – bạn cần ở trong một doanh nghiệp kiếm tiền bằng cách bán xe hơi.”

Ông kêu gọi những người đang có ý định bán xe có sử dụng túi khí Takata cần chuyển lại thông tin của chủ xe mới tới nhà sản xuất. Các doanh nghiệp sản xuất xe đã được yêu cầu thu hồi tất cả những chiếc xe bị lỗi.

“Chúng tôi hiểu thực tế rằng các điều luật của chúng tôi chỉ áp dụng với thương mại và nếu nó mở rộng trong một lĩnh vực, nó có thể được mở rộng sang lĩnh vực khác,” ông Sims nói.

Tuy nhiên, mặc dù việc giao dịch những chiếc xe lỗi nằm ngoài tầm quyền của ACCC, nhưng nếu người bán không cảnh báo cho người mua về vấn đề túi khí, họ có thể phải chịu trách nhiệm hình sự đối với những thương tích sau đó do lỗi túi khí này gây ra.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.