RSS

Mùa hoa phượng tím đang phủ kín khắp các con phố của Úc

14:00 19/11/2018

Khi nhiều nước trên thế giới đang chìm trong mùa thu lãng mạn và chuẩn bị sang đông, thì ở bên kia bán cầu, Australia đang là mùa xuân. Đây cũng là thời điểm những hàng cây phượng phủ màu tím biếc khắp các con phố, công viên, khiến du khách xao xuyến.

Mùa hoa phượng tím ở Úc là một trong những mùa lãng mạn và ấn tượng nhất với du khách gần xa khi ghé thăm xứ sở chuột túi Kangaru này. Hãy vi vu ngay đến Australia ngay hôm nay được chiêm ngưỡng những thành phố xinh đẹp cùng sắc tím làm say mê bất cứ du khách nào khi đặt chân đến đây nhé.

Mùa phượng tím ở Úc bắt đầu vào mùa xuân

Mùa hoa phượng tím ở Úc kéo dài bao lâu?

Mùa xuân ở Australia bắt đầu vào tháng 9, đây cũng là thời điểm mùa hoa phượng tím ở Úc bắt đầu. Sau một mùa đông lạnh băng giá, khi chớm thấy những bông hoa tím lấp ló trên cành là báo hiệu mùa xuân sắp về trên đất nước này. Mùa xuân được mọi người ở đây đón chờ còn bởi đó là mùa của hoa phượng tím hay còn gọi là hoa Jacaranda. Cả một góc trời như chìm vào sắc tím của và hương thơm ngào ngạt của Jacaranda.

Đường phố Úc ngập tràn sắc hoa phượng tím

Phượng tím Australia hay hoa Jacaranda là một loài thực vật thuộc họ chùm ớt. Khi không có hoa, cây trông giống tương tự như phượng vỹ, nhưng tới mùa, sắc hoa tím biếc bao trùm khắp nơi. Hoa hình ống dài chừng 4-5 cm thành từng chùm màu tím, cánh mềm mại không giống hoa phượng vỹ. Một mùa hoa phượng tím ở Úc có thể kéo dài khá lâu từ 4-6 tháng.

Hoa phượng tím ở Úc

Hoa phượng tím có nguồn gốc từ Nam Mỹ thuộc vùng nhiệt đới, cận nhiệt đới như Mexico, Cuba, Jamaica hay Bahamas, nhưng được nhập khẩu vào Australia và rất phù hợp với thổ nhưỡng tại đây. Jacaranda phát triển tươi tốt và thường nở hoa vào độ cuối tháng 10, đầu tháng 11 hàng năm.

Những điểm ngắm mùa hoa phượng tím ở Úc tuyệt đẹp

Khi mùa hoa phượng tím ở Úc bắt đầu cũng là lúc cả khoảng trời như ngập trong màu tím mơ mộng và hương thơm quyến rũ. Loài cây này được trồng nhiều ở ven đường hay trong các công viên. Trong đó, thành phố Brisbane là nơi trồng nhiều nhất. Tới đây, du khách có thể dễ dàng ngắm nhìn một màu tím ngắt bao phủ cả góc trời.

Hoa phượng tím Úc ở Sydney

Ngoài ra, Sydney cũng là điểm đến lý tưởng ngắm phượng tím. Trong những ngày này, hoa Jacaranda đang nở ngợp trời. Lượng du khách đổ dồn tới những tuyến phố trồng nhiều hoa khiến giao thông bị ùn tắc. Giao thông tại khu phố McDougall ở Kiribili, Sydney rơi vào tình trạng tắc nghẽn khi khách châu Á ùn tới chụp hình.

Mùa hoa jacaranda Úc lãng mạn mọi nẻo đường

Ở Sydney, một số khu vực có lượng cây mật độ dày để ngắm hoa đẹp như North Shore, khu ngoại ô thuộc phía đông Sydney, Sydney City, Inner Sydney và Grafton. Đặc biệt ở Grafton còn có lễ hội hoa phượng tím Úc nổi tiếng thường kéo dài cuối tháng 10, đầu tháng 11 hàng năm.

Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác thơ mộng, không khí ấm áp, lãng mạn cùng người thân yêu của mình vào mùa hoa phượng tím ở Úc này thì hãy lên lịch cùng bạn bè ngay hôm nay thôi nào. Một chuyến du lịch Úc những ngày cuối năm hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm khó quên cho bạn.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.