RSS

Mức giảm giá lệ phí xin quốc tịch Úc được Thượng viện “cứu”

21:30 27/06/2018

Những người nhập cư phải chịu thiệt thòi khi nộp đơn xin quốc tịch Úc sẽ được giữ nguyên mức giảm giá như cũ, sau khi Thượng viện đã ngăn chặn nỗ lực loại bỏ mức giảm giá của Chính phủ.

Một động thái không chấp thuận của Đảng Xanh đã thành công vào tối thứ Hai, đồng nghĩa với việc những người nhập cư về hưu, là cựu chiến binh, góa phụ và những người nhận phúc lợi khác vẫn sẽ chỉ phải trả 20 hoặc 40 đô để xin cấp quốc tịch.

Vào hồi đầu tháng, Bộ trưởng Nội vụ Peter Dutton đã loại bỏ quy định giảm lệ phí, có nghĩa là tất cả những người nộp đơn xin cấp quốc tịch đều sẽ phải nộp khoản lệ phí tiêu chuẩn là 285 đô.

Kết quả hình ảnh cho Mức giảm giá lệ phí xin quốc tịch Úc được Thượng viện “cứu”

Thượng nghị sĩ Đảng Xanh, ông Nick McKim cho biết việc khôi phục mức giảm giá là một chiến thắng cho một nước Úc đa văn hóa Australia và cho những người đang gặp khó khăn.

"Ông Dutton nổi tiếng với việc cứng rắn hết mức có thể đối với những người muốn trở thành công dân Úc - và Đảng Xanh tự hào trong việc nỗ lực chống lại ông Dutton trước Quốc hội," Thượng nghị sĩ McKim nói.

Chính phủ một mực cho rằng chi phí ngày càng tăng trong việc vận hành chương trình quốc tịch đã dẫn đến việc họ phải bỏ các mức giảm giá. Có 3% người nộp đơn xin quốc tịch đã đủ điều kiện được giảm giá trong năm ngoái.

Đại biểu Đảng Tự do Concetta Fierravanti-Wells, người có cha mẹ nhập cư tới Úc từ Ý, cho biết chi phí tại Úc thấp hơn đáng kể so với các nước khác.

Bà cho biết, Vương quốc Anh thu lệ phí là 1,195 đô, ở Mỹ là 940 đô, trong khi Canada và New Zealand thu lệ phí hơn 400 đô để nộp đơn xin quốc tịch.

Tuy nhiên, Thượng nghị sĩ McKim cho biết đã có hàng ngàn người về hưu, cựu chiến binh và những người có thẻ chăm sóc sức khỏe có thể nộp đơn xin quốc tịch mà không gặp phải rào cản không công bằng.

Đảng Lao động cũng ủng hộ động thái này của Đảng Xanh, và Thượng nghị sĩ Carol Brown đã gọi việc loại bỏ mức giảm thuế là không công bằng và độc ác.

Theo: Báo Úc

Tɦɑi пɦi ρɦáł ᵭi пɦữпɢ łíп ɦiệᴜ пày, ɱẹ ɓầᴜ ƙɦôпɢ ƙịρ ɦiểᴜ ɗễ ɱấł coп ɱãi ɱãi

Tɦɑi пɦi ρɦáł ᵭi пɦữпɢ łíп ɦiệᴜ пày, ɱẹ ɓầᴜ ƙɦôпɢ ƙịρ ɦiểᴜ ɗễ ɱấł coп ɱãi ɱãi

Các ɓác sĩ ʋề sảп ƙɦoɑ ƙɦᴜyếп cáo ɾằпɢ, ɱẹ ɓầᴜ пêп cɦú ý ᵭếп пɦữпɢ cử ᵭộпɢ ɓấł łɦườпɢ củɑ łɦɑi пɦi ʋì пó có łɦể cɦíпɦ là “łiếпɢ ƙêᴜ cứᴜ” ɱà coп ɢửi ᵭi. Nếᴜ ƙɦôпɢ ƙịρ łɦời ρɦáł ɦiệп, ɾấł có łɦể sẽ có пɦữпɢ ɦậᴜ qᴜả ƙɦôп lườпɢ xảy ɾɑ.