RSS

Người lao động Úc nên kiểm tra phiếu lương để xem công ty của họ đã tăng mức lương cơ bản 3.5% theo luật hay chưa

15:00 10/07/2018

Tính đến tháng này, mức lương tối thiểu đã tăng 3,5 phần trăm từ 694,90 đến 719,20 đô la, giúp người Úc tiết kiệm được 24,30 mỗi tuần.

Tính đến tháng này, mức lương tối thiểu đã tăng 3,5 phần trăm từ 694,90 đến 719,20 đô la, giúp người Úc tiết kiệm được 24,30 mỗi tuần.

Công đoàn Úc nhắc nhở người lao động cần kiểm tra phiếu lương của họ để đảm bảo họ được trả lương chính xác và người sử dụng lao động tuân theo các quy định mới.

“Hãy kiểm tra phiếu lương của bạn cẩn thận. Các công đoàn đã thoả thuận được mức tăng 3,5%. Hãy chắc chắn rằng bạn nhận được nó. Tham gia công đoàn của bạn. Hãy tặng cho thành viên công đoàn một cái ốm hay một chầu bia,” thư ký ACTU Sally McManus viết trên Twitter.

Sally McManus kêu gọi người lao động kiểm tra phiếu lương cẩn thận
Các công đoàn đã thoả thuận được mức tăng lương 3,5%. 

McManus nói: “Đây là bước quan trọng đầu tiên hướng tới việc khôi phục mức lương cho tất cả người lao động. Phong trào của công đoàn đang đấu tranh cho các quy định mới để tất cả lao động Úc có thể được tăng lương và đủ khả năng đáp ứng các nhu cầu cơ bản của cuộc sống”.

McManus chia sẻ niềm vui với người lao động trên Twitter
Đây là bước quan trọng hướng tới việc khôi phục mức lương cho tất cả người lao động.

Mức lương tối thiểu theo giờ cũng tăng lên 18,93 USD / giờ và 23,22 USD / giờ đối với lao động thời vụ, mặc dù con số đó sẽ cao hơn tuỳ từng ngành.

Nhưng nhiều người cho rằng việc tăng lương 3,5% chưa đủ để đảm bảo mức sống cho nhiều công nhân, trong khi mức lương trả vào ngày Chủ Nhật hay ngày lễ lại giảm 10% đến 15%.

Những thay đổi này ảnh hưởng đến khoảng 700.000 công nhân trong ngành công nghiệp bán lẻ, khách sạn và dược phẩm.

Những người lao động không nhận được khoản tăng lương của họ cần liên lạc với công đoàn của mình hoặc gọi cho ACTU theo số 1300 486 466.

Mai Dung – Tintucuc.com

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.