RSS

Những công việc lương trên $100.000/năm tại Úc mà không cần bằng đại học

08:00 30/06/2018

Khi nền kinh tế toàn cầu tiếp tục tạo ra mức tăng trưởng tiền lương thấp, nhiều người lao động đang phải chịu đựng mức lương trì trệ và ít có triển vọng tìm được công việc hấp dẫn hơn.

Một trong những trở ngại chính để phá vỡ lối mòn sự nghiệp là sự cần thiết của những tấm bằng đại học để được thăng tiến trong sự nghiệp.

Trong khi những người không có bằng đại học thường bị chặn đường thăng tiến thì vẫn có những trường hợp ngoại lệ. Một số ngành có công việc được trả lương cao mà không cần bằng cấp.

Các chuyên gia về nghề nghiệp, Sue Ellson và Michelle Gibbings, đã xác định được những công việc được trả lương hơn $100.000/năm. Tại đây, người lao động có thể vượt qua các thang bậc để được trả mức lương cao nhất mà không cần bằng đại học.

Hầu hết mọi người đều cho rằng bạn cần một tấm bằng đại học để có được công việc lương cao - có rất nhiều công việc bạn có thể phát triển mà không cần bằng cấp", bà Gibbings nói. Một số công việc đòi hỏi được cấp phép hoặc đào tạo tại chỗ.

Quản lý xây dựng, kiểm soát không lưu, thợ mỏ và những người điều hành nhà máy điện đều kiếm được hơn $100.000/năm mà không cần bằng cử nhân.

MỨc lương trung bình cho một nhân viên kiểm soát không lưu là $134.000. Công việc trong ngành mỏ và xây dựng cũng có mức lương 6 chữ số. Những công nhân mỏ có kinh nghiệm vừa phải kiếm được khoảng $117.000/năm. Người quản lý công trường kiếm được trung bình $111.000/năm.

Trong khi đó, người vận hành nhà máy điện có thể kiếm được $100.000 năm.

"Những công việc được trả lương cao thường dành cho những người có thể mang lại giá trị và đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp", bà Ellson nói thêm.

"Tôi nhận thấy mọi người thường bắt đầu bản sơ yếu lý lịch của mình bằng quá trình học tập đầu tiên. Trong khi việc học đại học chính thức có thể chứng minh một người đã chuyên tâm học hành, nó không phải lúc nào cũng chứng tỏ khả năng nghề nghiệp của họ".

Thợ mỏ có kinh nghiệm có thể kiếm được $117.000/năm và họ thường được đào tạo tại chỗ. Ảnh: Shutterstock

Mặc dù vậy, các chuyên gia đồng ý rằng những gì bạn cần biết và những gì là giá trị để biết là 2 thứ khác nhau và việc học hành là cần thiết để thành công trong sự nghiệp.

"Tôi tin rằng không có hình thức kiến thức nào bị lãng phí", bà Gibbings nói.

"Có một danh sách vô tận những khóa học online được các trường đại học uy tín cung cấp. Chúng hoặc có chi phí thấp, hoặc là miễn phí. Nếu bạn muốn thành công, bạn cần đầu tư cho kiến thức và yêu thích việc học, bởi điều này mang lại mọi thành quả".

Cả 2 chuyên gia nghề nghiệp đều nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bồi dưỡng và duy trì các mối quan hệ làm việc, những mối liên lạc.

"Có đến 85% công việc không bao giờ được quảng cáo, vì vậy, các ứng viên gỏi có thể có những cơ hội tốt nhất thông qua những mối quan hệ trong công việc, qua sự giới thiệu và làm việc tự nguyện", bà Ellson nói.

Bà Gibbings cho biết việc duy trì liên hệ với những người chủ cũ là quan trọng vì sự giới thiệu giúp bạn nổi bật trong quá trình tuyển dụng.

Gibbings cũng nhấn mạnh tấm qua trọng của việc theo dõi liên tục thị trường việc làm để xác định những cơ hội sinh lợi và đánh giá những ngành đang bùng nổ.

"Đó là quy luật cơ bản của kinh tế - cung và cầu. Nếu bạn có một kỹ năng giá trị cao và nhu cầu về kỹ năng này cũng cao - hãy làm ngành nghề đó. Nó dễ dàng hơn để thương lượng đươc một mức lương cao hơn", bà nói.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.