RSS

Mười điểm du lịch ở Úc mọi người nên đến vào mùa đông năm nay

21:00 18/06/2018

Thay vì đến Bali hay Thái Lan vào mùa đông năm nay, sau đây là 10 địa điểm du lịch ở Úc mà bạn nên đưa vào danh sách của mình.

Từ các lễ hội Vivid Sydney Festival và Dark Mofo ở Hobart, trượt tuyết ở Snowy Mountains, xem phim dưới bầu trời đầy sao ở Kakadu, thưởng thức cực quang ở Tasmania cho đến các vùng biển tuyệt vời ở Hamilton Island và Whitsunday Islands.

1. Urulu

urulu

Hãy đến Urulu để thưởng thức lễ hội Field of Light, nơi nghệ sĩ Bruce Munro đã trình bày hơn 50 ngày ngọn đèn tại vùng sa mạc này. Sự kiện này diễn ra đến ngày 31 tháng 12 năm 2020.

Mùa đông ở Urulu với bầu trời xanh trong thoáng đãng, nhiệt độ trong khoảng 20-23 vào ban ngày và xuống còn một chữ số vào ban đêm.

2. Hamilton Island và Whitsunday Islands

Audi Hamilton Island Race Week

Hãy đến Quần đảo Hamilton để thưởng ngoạn các du thuyền tham gia cuộc đua Audi Hamilton Island Race Week diễn ra từ ngày 18 đến ngày 25 tháng 8 năm 2018.

Mùa ‘ong biển’ (stinger) đã kết thúc vào tháng 5, vì vậy mọi người có thể tự do bơi lặn trong vùng biển xanh lam, khám phá những rạn san hô dưới nước đầy màu sắc, hoặc chỉ cần tận hưởng bãi biển Whitehaven tuyệt đẹp mà không cần phải mặc đồ bảo hộ chống ‘ong biển’ chích.

Mùa đông ở đây khô ráo, nhiệt độ trung bình khoảng 25 độ C.

3. Top End

Chợ Mindil Sunset ở Darwin hoạt động vào mỗi tối thứ Năm và Chủ Nhật hàng tuần trong suốt những tháng mùa đông. Vì đây là mùa khô nên hầu hết các điểm tham quan tại Kakadu và Công viên Quốc gia Litchfield sẽ mở cửa. Hãy thưởng thức những bộ phim miễn phí dưới bầu trời đầy sao.

4. Snowy Mountains

Hãy trải nghiệm Giáng sinh trắng vào tháng 7 ở Thredbo. Tại sao lại gọi là ‘snowy’? vì khu vực này là nơi gần nhất để người Úc đi trượt tuyết.

5. Lord Howe Island

Lord Howe Island

Mùa đông là thời điểm hợp lý nhất để đi đến Đảo Lord Howe. Giống như thiên đường trên trái đất, Lord Howe Island đứng đầu danh sách 100 điều cần làm trước khi chết của Australian Traveller.

6. Canberra

Đến đây tham dự Lễ hội Canberra and Capital Region Truffle Festival diễn ra từ tháng 6 đến tháng 8.

Hãy thử trượt băng ngoài trời giữa lòng thành phố tại Garema Place và xem trượt băng chuyên nghiệp. Sự kiện diễn ra từ ngày 30/6 đến ngày 22/7/2018.

7. Sydney

Sydney trở nên thật sống động trong Lễ hội Ánh sáng hằng năm (Vivid Sydney Festival) với các màn trình diễn ánh sáng rực rỡ chiếu sáng toàn thành phố, với các công trình nghệ thuật đầy màu sắc ở Nhà hát Con sò và trang hoàng bến cảng Sydney. Lễ hội kéo dài đến ngày 16/6/2018.

Darling Harbour cũng sẽ biến thành vùng đất thần tiên mùa đông bao gồm sân trượt băng, hố tuyết và khu rừng tuyết với sự kiện Cool Yule vào tháng 7.

8. Kununurra và the Kimberley

Lake Argyle Adventure Race

Những người yêu thích mạo hiểm có thể tham gia Cuộc đua phiêu lưu trên hồ (Lake Argyle Adventure Race) với một loạt các sự kiện chạy bộ, đi xe đạp, chèo thuyền và bơi lội trong khoảng thời gian 3 ngày, từ ngày 7-8 tháng 9 năm 2018.

Với thời tiết dễ chịu hơn vào mùa này, đây là thời điểm tốt để tham quan Công viên Quốc gia Bungle Bungles chỉ cách Darwin 200 km.

Thời tiết mùa này ở đây khô ráo, trời nắng với nhiệt độ khoảng 30 độ C.

9. Blue Mountains

Hãy trải nghiệm Giáng sinh vào tháng 7 và 8 với lễ hội Yulefest.

10. Tasmania

Aurora Australis

Kết hợp nhiều sự kiện cả miễn phí và trả tiền bao gồm âm nhạc, nghệ thuật, phim và ánh sáng, lễ hội Dark Mofo kéo dài 12 ngày từ ngày 8 đến 17/6 và từ ngày 19 đến 24/6.

Tasmania là một trong những nơi tốt nhất để xem cực quang (Aurora Australis) tại đất nước này. Cực quang tỏa sáng rực rỡ nhất vào cuối mùa đông và tháng 9.

Theo: SBS

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo 'łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ'

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo "łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ"

Kɦi ɱᴜɑ cɦâп ɢiò, ɦãy пɦớ пɦữпɢ ɱẹo пày ᵭể cɦọп ᵭược ℓoại łươi пɢoп ʋà ɑп łoàп cɦo sức ƙɦỏe.