RSS

Muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết đang gia tăng tại Úc

15:00 09/04/2019

Các chuyên gia cảnh báo loài muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết đang gia tăng nhanh chóng tại Úc sau các đợt mưa kéo dài gần đây.

Theo các chuyên gia, những người dân sống ở khu vực giữa, bao gồm Sydney và Brisbane, sẽ có 2/3 thời gian trong năm phải đối mặt với nguy cơ mắc sốt xuất huyết. Trong khi đó, người dân ở phía bắc sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nhất và phải chịu đựng nguy cơ mắc căn bệnh này quanh năm. Đối với Melbourne và Perth, người dân nên cực kỳ cảnh giác vào thời điểm tháng 3 vì đây là lúc khu vực bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Dengue fever-carrying mosquitoes are on the rise in Australia as the pesky population has exploded with recent rain (stock image)

Sốt xuất huyết có thể đến Úc từ những con muỗi đang mang mầm bệnh và những người du lịch bị nhiễm bệnh. Bệnh sốt xuất huyết có thể gây phát ban da, sốt cao và thậm chí tử vong.

Virus Zika và sốt xuất huyết được mang bởi loại muỗi Aedes aegypti hiện chỉ có ở Queensland dọc theo bờ biển phía bắc. Tuy nhiên các nhà nghiên cứu gần đây cho biết muỗi sẽ lây lan với thời tiết ấm hơn và ẩm hơn từ biến đổi khí hậu.

Dengue fever and Zika virus are carried by mosquitoes from species Aedes aegypti (pictured) which will thrive in warm and humid conditions from climate change (stock image)

“Chúng tôi đang thấy một nguy cơ rủi ro lớn từ việc trái đất nóng lên và biến đổi khí hậu, đây là một trong những lý do khiến loài muỗi Aedes aegypti sinh sôi hơn”, Tiến sĩ Cameron Webb cảnh báo.

Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.