RSS

Muốn giàu, bạn nên học nghề thợ nào tại Úc?

15:00 19/07/2018

Khi nói đến việc làm lương cao, thì có thể chúng ta sẽ nghĩ ngay đến bác sĩ và luật sư, nhưng hóa ra một người thợ lành nghề lại có thể kiếm được rất nhiều.

Dữ liệu mới cho thấy những nghề thợ kiếm được số tiền rất lớn, và cũng tiết lộ nghề thợ kiếm được nhiều nhất, và đó không phải thợ sửa ống nước hay thợ điện.

Danh sách mới về nghề thợ được công bố cho năm tài chính 2018 cho thấy thợ chuyển nhà (removalist) tại NSW đứng đầu về thu nhập, với mức lương lên đến 95.21 đô/giờ. Trong năm 2017, mức lương theo giờ trung bình của họ là 88.49 đô.

Dữ liệu được phân tích theo các tiểu bang cho thấy rằng thợ chuyển nhà ở Nam Úc cũng đứng đầu tại tiểu bang này về mức lương, mặc dù mức lương theo giờ của họ đã giảm từ 102.32 đô trong năm 2017 xuống 94.83 đô trong năm 2018.

Mức trung bình cả nước cho nghề thợ chuyển nhà là 93.24 đô/giờ.

Xếp ở vị trí thứ hai là thợ sửa ống nước, kiếm được trung bình 83.04 đô/giờ, tiếp theo là thợ điện, thợ sửa chữa lặt vặt (handyman) và thợ mộc.

Còn lại trong danh sách lần lượt là nghệ nhân làm vườn (landscaper) , thợ trát vữa, người làm vườn (gardener), thợ sơn và người dọn dẹp.

Theo dữ liệu trang web ServiceSeeking, nghề thợ sửa chữa lặt vặt là số liệu lớn nhất về tỷ lệ phần trăm thay đổi, với mức lương tăng thêm 11.97%.

Thợ sửa ống nước ở Tây Úc và NSW xếp ở vị trí thứ ba và thứ tư, với mức lương lần lượt là 92.22 đô và 90.83 đô/giờ.

Ở vị trí thứ năm là thợ chuyển nhà ở Tây Úc, với mức lương 90.35 đô/giờ.

Thợ xây tại Queensland đứng ở vị trí thứ sáu nhờ mức tăng rất lớn về lương là 32.73%. Năm ngoái, mức lương trung bình theo giờ của họ là 66.77 đô và trong năm nay đã tăng vọt lên 88.63 đô.

Tiếp theo là thợ chuyển nhà ở Queensland, thợ điện ở Tây Úc, thợ chuyển nhà và thợ sửa ống nước ở Victoria.

Học nghề thợ là điều mà anh Jordan Warner, 26 tuổi, chưa bao giờ cảm thấy hối hận.

Năm ngoái, người thợ mộc trẻ này đã mua một căn nhà lớn trên bờ biển ở vùng ngoại ô Thorneside của Brisbane.

Anh hiện đang xây dựng ngôi nhà hai tầng mơ ước của mình, mà theo anh nói là sẽ trị giá lên tới 700,000 đô khi hoàn thành.

"Điều duy nhất tôi cảm thấy hối tiếc là không bắt đầu làm nghề này sớm hơn," anh Warner nói. "Tôi đủ điều kiện khi 19 tuổi, nhưng đã đi làm công việc khác trong 5 năm."

Sau khi xây dựng xong căn nhà của mình mà anh dự kiến ​​sẽ được hoàn thành trong một năm, anh hy vọng sẽ mở rộng được danh mục đầu tư bất động sản của mình. Anh nói rằng cơ hội này là hoàn toàn có thể vì anh có thu nhập cao. Thợ mộc có mức lương xếp thứ năm trên toàn nước Úc, với mức lương theo giờ là 55.71 đô.

Anh Warner cho biết ở Queensland, loại công việc của anh là vô tận và mức lương vô cùng tốt, và thậm chí còn tốt hơn trong công việc thương mại.

Anh đã đi khắp thế giới và dành thời gian rảnh rỗi của mình để sống thư giãn bên bờ biển, với kế hoạch lớn là du lịch vòng quanh nước Úc trong tương lai gần.

Mặc dù có mức lương tốt, nhưng anh Warner cho biết anh làm việc cực kỳ chăm chỉ, trung bình 60 giờ mỗi tuần tùy thuộc vào công việc.

Anh Michael Arcuri, một thợ điện ở Sydney, cũng đã có thể thu được nhiều lợi ích khi học nghề ở độ tuổi trẻ.

Thợ điện xếp ở vị trí thứ ba trong năm 2018 với mức lương trung bình theo giờ là 75.71 đô so với 72.62 đô vào năm ngoái.

Anh Arcuri cũng thừa nhận đó không phải là điều anh yêu thích. "Âm nhạc mới là niềm đam mê của tôi, nhưng bố tôi đã khuyến khích tôi học nghề trong khi vẫn theo đuổi sự nghiệp âm nhạc của mình."

Anh đủ điều kiện để làm thợ điện ở tuổi 22. Hiện tại, khi đang 31 tuổi, anh đã có thể mua bất động sản đầu tiên của mình ở vùng ngoại ô phía tây Sydney là Blacktown vào năm 2007, sau đó bán nó vào năm 2013. Anh đã mua bất động sản thứ hai của mình tại Quakers Hill vào năm 2012.

Dữ liệu được thu thập bằng cách so sánh mẫu 121,000 việc làm trong năm tài chính 2018.

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.