RSS

MXH choáng ngợp trước hành động nâng niu từng va li hành khách của nhân viên sân bay Nhật Bản

19:00 11/11/2018

Với cách làm việc chu đáo cùng công nghệ hiện đại ở sân bay Narita, Nhật Bản, các nhân viên tại đây nâng niu va li của hành khách như 'em bé'. Mạng xã hội cực kỳ tán dương hành động này.

Mới đây, một đoạn phóng sự ngắn do đài NHK quay lại quy trình sắp xếp hành lí lên/xuống máy bay mới khiến mọi người thật sự choáng ngợp.

Theo đó, đoạn clip cho thấy toàn bộ được vận hành bằng chuỗi máy móc hiện đại, chỉ còn một vài khâu cần đến bàn tay con người.

Nhưng điều đáng nói là các nhân viên sân bay đã làm việc vô cùng tận tâm, nâng niu hành lí "giống như một đứa trẻ".

NHK thông tin, mỗi ngày có đến 56.000 hành lí được check-in tại sân bay Narita, nhưng tỷ lệ thất lạc hành lí lại tiệm cận mức 0%.

Tại sân bay Narita, băng chuyền này dài tới... 26km, chạy ngầm bên dưới sảnh khởi hành (tức là ngay dưới chân hành khách mà ít ai biết).

Và trên băng chuyền này, hệ thống nhận diện sẽ quét mã vạch của vali từ mọi hướng. Thông tin trên mã sẽ giúp hệ thống phân loại vali theo chuyến bay. Mọi thứ diễn ra nhanh và chính xác.

Còn công việc cần đến bàn tay con người là xếp vali lên xe và chở thẳng đến tàu bay.

Chia sẻ trên NHK, anh Kazuhiro Takahashi cho biết, đây chính là lúc sự chuyên nghiệp và chu đáo của nhân viên sân bay được phát huy. Trách nhiệm của họ rất nặng nề: tuyệt đối tránh vận chuyển chậm hành lí của khách.

Được biết, những nhân viên này sẽ chọn những vali nặng và xếp lên xe trước, đặt chúng theo cạnh bên để tiết kiệm diện tích. Lớp tiếp theo thì đặt các vali nằm ngang.

Điều đáng nói, nhân viên phải tư duy thông minh để xếp gọn gàng như trò chơi ghép hình vì các vali có hình dáng, kích thước khác nhau mà cứ ùn ùn kéo tới.

Những nhân viên này chia sẻ thêm, họ đối xử các món hành lí nhẹ nhàng như những em bé.

Ảnh từ clip của NHK: "Chúng tôi đối xử hành lí nhẹ nhàng như em bé"!

Sự tận tâm của anh Kazuhiro Takahashi và những nhân viên khác ở sân bay Narita khiến tất cả người xem không khỏi bất ngờ, ngưỡng mộ.

Sân bay quốc tế Narita tọa lạc tại tỉnh Chiba là sân bay tấp nập thứ hai của Nhật Bản.  Tại đây hành khách có thể sử dụng wifi, xe buýt hiện đại và cả tour tham quan miễn phí, ai nấy đều hài lòng xen lẫn bất ngờ trước vẻ hiện đại của một "sân bay thông minh".

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm gì nhiều nhất và thu nhập mỗi ngành nghề như thế nào? Có nghề có thể kiếm 2000 AUD/ tuần.