RSS

Thẻ Opal đi sân bay Sydney sẽ tăng lên tối thiểu 35 đô la

17:00 02/11/2018

Chính phủ Úc dự kiến sẽ tiết kiệm được hàng triệu đô la thất thoát khi tăng mệnh giá tối tiểu cho thẻ Opal lên 35 đô la mới đây.

Trước đây, khi sử dụng thẻ Opal, các chuyến đi và đến từ các ga ở sân bay Sydney có mức phí vé vào là 14,3 đô la cho người lớn và 12,8 đô la cho các trường hợp ưu đãi. Tuy nhiên, hành khách vẫn có thể sử dụng dịch vụ nếu số dư trong thẻ còn 3,66 đô la và nếu số dư nợ vượt âm, hành khách có thể vô tư vứt thẻ để tránh phải thanh toán số nợ. Lỗ hổng này bị nhiều người lợi dụng, khiến chính phủ Úc lỗ mất hàng triệu đô la.

Số tiền tối thiểu trong thẻ Opal vừa được quy định tăng lên 35 đô la để tránh tình trạng gian lận trước đây.

Mới đây, một quy định mới về giá trị thẻ Opal được đưa ra, đại diện của Bộ giao thông mới xác nhận thông tin này với trang NSW. Theo đó, số tiền tối thiểu trong thẻ Opal được yêu cầu là 35 đô la, tương đương với chuyến đi 2 chiều bằng tàu đến sân bay. Đây được coi là nỗ lực để “ngăn chặn tình trạng gian lận xảy ra suốt thời gian qua”.

Cuối năm tài chính vừa qua, giá trị số thẻ Opal không thể trả nợ lên đến 7 triệu đô la.

Đối với những người không sử dụng thẻ Opal trong thời gian lưu trú ở Sydney hoặc không có nhu cầu dùng chiều về sân bay vẫn có thể mua thẻ 1 chiều có giá 14,3 đô la, cộng với giá vé chuyến đi, tổng cộng là 18,7 đô la (đi từ ga nội đến trung tâm). Các chủ thẻ Opal vẫn có thể nạp tiền trực tuyến hoặc qua ứng dụng tại sân bay với mức nạp tối thiểu là 10 đô la. Ngoài ra, nhà ga cũng sẽ nâng cấp hệ thống để đảm bảo tất cả hành khách đều phải trả phí vào nhà ga.

Hành khách vẫn có thể nạp tiền qua mạng, mua thẻ 1 chiều nếu không có nhu cầu sử dụng 2 chiều.

Theo ông Colin  Schroeder – đồng chủ tịch nhóm lợi ích giao thông công cộng EcoTransit cho biết, chính phủ nên chuyển hướng sử dụng các quỹ đang dành cho nâng cấp con đường xung quanh sân bay để mua lại các nhà ga từ công ty tư nhân Airport Link. Theo ông Schroeder, mức phí đã hạn chế nhu cầu đi tàu và nên được bãi bỏ hoàn toàn. Mức phí này đặc biệt đắt đỏ với các nhân viên ở sân bay, khiến họ phải tự lái xe đến nơi làm việc. “Lượng giao thông đến sân bay và lưu lượng giao thông đường không đang tăng lên, tình trạng kẹt xe ngày càng tăng” – ông Schroeder nói.

Trong khi đó, du khách quốc tế vẫn quen sử dụng tàu để di chuyển, còn với các nhóm, gia đình, đi taxi là lựa chọn được ưa chuộng.

Trong khi đó, cuối tuần qua, trên mạng xã hội Reddit, du khách quốc tế phàn nàn về quy định mới này. Nhiều người cho rằng, việc tăng mệnh giá tối thiểu của thẻ Opal sẽ khiến họ hạn chế sử dụng phương tiện giao thông công cộng. “Số tiền này còn đắt hơn đi taxi, chứ đừng nói tới Uber” – một người nói.

Một chuyến taxi từ sân bay đến ga trung tâm có giá từ 30-40 đô la, một gia đình 4 người mua thẻ Opal tại sân bay sẽ tiêu tốn khoảng 140 đô la.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.