RSS

NSW: Giá vé Opal sẽ có thể tăng vào tháng tới

17:00 17/06/2018

Giá vé của hệ thống bán vé Opal ở NSW sẽ tăng 2,2% vào tháng tới, chi phí đi lại cho người cao niên sử dung giao thông công cộng sẽ không có sự thay đổi.

Kết quả hình ảnh cho NSW: Giá vé Opal sẽ có thể tăng vào tháng tới
NSW: Giá vé Opal sẽ có thể tăng vào tháng tới

Hôm thứ Ba, Bộ trưởng Giao thông NS, Andrew Constance cho biết sự gia tăng phản ánh tỷ lệ lạm phát và có nghĩa là tác động trung bình đối với hành khách là khoảng 39 cent một tuần, khiến chi phí sử dụng các phương tiện công cộng rẻ hon so với lái xe.

Chính phủ vẫn tiếp tục cố gắng giữ mức phí di chuyển bằng phương tiện công cộng trong ngày dành cho khoảng 500,000 người cao niên dùng thẻ Gold Opal ở mức $2.50.

Cơ quan định giá độc lập (IPART) đã kêu gọi chính phủ trong năm 2016 tăng giá vé giao thông công cộng tổng cộng trung bình 4,2% mỗi năm trong khoảng thời gian ba năm.

Ông Constance cho biết tăng trưởng trong các dịch vụ giao thông công cộng cần phải được trả tiền nhưng chính phủ đã tập trung vào “giảm áp lực về chi phí sinh hoạt”.

“Là đại diện chính phủ, chúng tôi không hỗ trợ mức tăng trung bình hàng năm của IPART là 4,2% vì chúng tôi tin rằng điều quan trọng là đặt hành khách lên hàng đầu và những thay đổi hiện tại là minh chứng cho việc chúng tôi vẫn đang tiếp tục giữ mục tiêu của mình.”

Năm ngoái, chính phủ đã nâng giá Opal lên 2,4% trong một động thái mà nó nhấn mạnh vào thời điểm đó theo chiều hướng lạm phát.

Kết quả hình ảnh cho NSW: Giá vé Opal sẽ có thể tăng vào tháng tới

Trong năm 2016, giá vé Opal giữ nguyên. Điều đó đã giúp vô hiệu hóa sự phản đối đối với chính phủ chấm dứt quyền lợi của hành khách đối với việc đi lại miễn phí trên phương tiện công cộng sau tám chuyến đi được trả tiền trong một tuần. Ưu đãi đó đã được thay thế bằng giá vé nửa giá sau tám chuyến đi trả tiền.

Tuy nhiên, các số liệu của chính phủ nội bộ đã chỉ ra rằng giá vé Opal trung bình tăng 10% trong 15 tháng sau khi đại tu vé vào tháng 9 năm 2016. Giá vé trung bình tăng bao gồm mức tăng hàng năm của chính phủ vào tháng 7 năm ngoái.

Và một báo cáo của Tổng kiểm toán NSW vào tháng 12 cũng cho thấy doanh thu thu được từ bất kỳ tuần nào từ giá vé Opal đã thay đổi đáng kể kể từ khi thay đổi vé.

Trong khi doanh thu Opal trung bình từ thứ Hai đến thứ Năm tăng tới 25% trong 12 tháng tính đến tháng 6 năm ngoái, doanh thu tăng 62% vào thứ Sáu, 78% vào thứ Bảy và 108% vào Chủ Nhật.

Điều chỉnh giá của tiểu bang đã ước tính rằng chỉ 1/4 chi phí của phương tiện giao thông công cộng được bao trả bởi hành khách trả tiền vé cho chuyến đi của khách hàng.

Cre: SMH

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.